Khởi tố “chủ biêu” lừa đảo chiếm đoạt hơn 2,5 tỷ đồng

P.V 20/05/2022 14:08

(QNO) - Thông qua hình thức tổ chức cho nhiều người chơi biêu, đối tượng Nguyễn Lê Thị Thanh Vân (SN 1970, thôn Phú Trung Đông, xã Tam Xuân 1, Núi Thành) đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 2,5 tỷ đồng.

Công an đọc lệnh tạm giam đối tượng Nguyễn Lê Thị Thanh Vân. Ảnh: VP cơ quan Cảnh sát điều tra.
Công an đọc lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Lê Thị Thanh Vân. Ảnh: CSĐT

Ngày 20.5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cho hay đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Lê Thị Thanh Vân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, đơn vị tiếp nhận 32 đơn thư tố giác của công dân liên quan đối tượng Vân về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc tổ chức cho nhiều người chơi biêu do bà làm “chủ cái”. Sau khi thu thập tài liệu, chứng cứ..., Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố, bắt tạm giam khi đối tượng này đang tìm cách lẩn trốn.

Qua đấu tranh, đối tượng Vân thừa nhận từ năm 2013 đến cuối năm 2020 đã đứng ra làm “chủ cái”, mở nhiều loại dây biêu. Thời gian đầu thực hiện đúng quy định đối với người chơi; tuy nhiên về sau, đối tượng lấy tiền của người nộp để trả nợ, làm vốn kinh doanh, cho người khác vay lấy lãi và nói dối người chơi biêu để tiếp tục thu hút người chơi nộp tiền. Đến khi không có khả năng thanh toán, bà Vân bỏ trốn.

Đến nay, cơ quan điều tra xác định bà Vân đã chiếm đoạt của 32 người chơi biêu với số tiền hơn 2,5 tỷ đồng, trong đó đã khắc phục được hơn 1,3 tỷ đồng.

Vụ án đang được tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khởi tố “chủ biêu” lừa đảo chiếm đoạt hơn 2,5 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO