Khởi tố thầy cúng “chữa căn” làm phụ nữ mang thai

THÀNH CÔNG - QUỐC HUY 03/12/2021 22:03

(QNO) - Tự học đạo “Năm Ông” rồi rèn dao gọi là “dao lệnh”, đặt thợ làm “ấn” sau đó tự nhận chữa “căn” cho nhiều người, ông Văn Đức Liên (SN 1969, trú tại thôn Phước Ấm, xã Bình Triều, Thăng Bình) được cơ quan điều tra xác định đã nhiều lần quan hệ tình dục làm một thanh nữ mang thai.

Ông Văn Đức Liên được xác định đã nhiều lần lợi dụng việc chữa “bệnh căn” để quan hệ tình dục làm một thanh nữ mang thai. Ảnh: Công an cung cấp
Ông Văn Đức Liên được xác định đã nhiều lần lợi dụng việc chữa “căn” để quan hệ tình dục làm một thanh nữ mang thai. Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 3.12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thăng Bình cho hay đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Văn Đức Liên về tội “Cưỡng dâm” theo quy định tại Khoản 2, điều 143 Bộ luật Hình sự.

Quá trình điều tra, cơ quan này xác định từ năm năm 1990 đến nay, ông Liên tự học đạo “Năm Ông” rồi dùng các tập vở ghi chép các câu kinh, chú và vẽ các hình bùa phép. Sau đó, ông Liên rèn một con dao gọi là “dao lệnh”, tự đặt thợ làm một con dấu mực đỏ in hình một người ngồi khoanh gối lại gọi là “ấn”, mua một chuỗi hạt, gồm nhiều hạt nhựa và gỗ được xâu lại với nhau. Ông Liên để tất cả các thứ này cạnh bàn thờ ở trong nhà và gọi khu vực này là “điện”.

Tang vật có liên quan vụ việc. Ảnh: Q.H
Tang vật có liên quan vụ việc. Ảnh: Q.H

Sau đó ông Liên tự nhận chữa “căn”, là bệnh do phụ nữ bị “người âm” đeo bám nên không có người yêu và chữa cho trẻ em có chứng khó ngủ, khóc đêm. Khi có người đến nhờ chữa bệnh, ông Liên niệm kinh chú để “người âm” nhập vào người, lên đồng rồi bắt mạch, phán bệnh, vẽ bùa chú đốt bỏ vào một chai nước cho “người bệnh” uống, vẽ bùa bắt mang theo người. Đối với phụ nữ, ông này cũng vẽ bùa, đốt vào ly nước cho bệnh nhân uống sau đó dùng “dao lệnh” đập lên người làm phép, bắt bệnh nhân cởi bỏ trang phục để xoa thuốc lên người.

Trong thời gian từ tháng 3.2021 đến tháng 9.2021, ông Văn Đức Liên lợi dụng việc chữa bệnh “căn” đã nhiều lần quan hệ tình dục với một nạn nhân nữ (SN 2000) dẫn đến người này có thai.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khởi tố thầy cúng “chữa căn” làm phụ nữ mang thai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO