Lái tàu trên sông vi phạm nồng độ cồn, hai trường hợp bị xử phạt

T.CÔNG 23/01/2023 14:08

(QNO) - Tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường thủy nội địa, Cảnh sát đường thủy Công an Quảng Nam phát hiện, lập biên bản đối với hai lái tàu vì vi phạm nồng độ cồn.

Cảnh sát đường thủy lập biên bản xử lý đối với tài xế vi phạm. Ảnh: P.V
Cảnh sát đường thủy lập biên bản xử lý đối với lái tàu vi phạm nồng độ cồn Ảnh: P.V
Sáng nay 23/1, lãnh đạo Phòng Cảnh sát đường thủy (Công an Quảng Nam) cho hay, đơn vị đang tích cực tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an toàn đường thủy trên các tuyến sông, đặc biệt là các tuyến có hoạt động du lịch.

Qua tuần tra kiểm soát, trong hai ngày 21 và 22/1 (nhằm ngày 30 và mồng 1 Tết Nguyên đán), tổ tuần tra kiểm soát của đơn vị phát hiện, lập biên bản đối với hai trường hợp lái tàu bị vi phạm nồng độ cồn.

Hai lái tàu có kết quả kiểm tra nồng độ cồn lần lượt 0,080mg/lít khí thở và 0,039mg/lít khí thở. Theo quy định, các lái tàu điều khiển phương tiện giao thông đường thủy cũng phải chấp hành nghiêm quy định, đặc biệt là quy định về nồng độ cồn để đảm bảo an toàn. Hiện hai trường hợp này đang được củng cố hồ sơ để xử phạt.

Phòng Cảnh sát đường thủy đề nghị các chủ phương tiện, lái tàu chấp hành nghiêm các quy định, không điều khiển phương tiện sau khi đã sử dụng bia rượu. Mọi hành vi vi phạm sẽ bị xử phạt nghiêm theo quy định. Hoạt động tuần tra kiểm soát sẽ tiếp tục được duy trì trong suốt đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lái tàu trên sông vi phạm nồng độ cồn, hai trường hợp bị xử phạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO