Mạo danh Co.opmart để lừa đảo trúng thưởng phiếu mua hàng

CHÂU NỮ 29/06/2021 14:24

(QNO) - Những ngày qua, một số tài khoản mạng xã hội mạo danh Co.opmart gửi link kèm thông tin về quà tặng, trúng thưởng phiếu mua hàng... nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản người dùng.

Tin nhắn mạo danh Coopmart để lừa đảo người dùng.
Hình ảnh mạo danh Co.opmart trên mạng xã hội. Ảnh: C.N

Co.opmart Tam Kỳ cho biết, nhiều khách hàng đã nhận được link kèm tin nhắn: “trúng thưởng phiếu mua hàng 5 triệu đồng nhân dịp kỷ niệm 10 năm sinh nhật Co.opmart” và đề nghị khách hàng bấm vào link.

Những link này thường cài đặt phần mềm có khả năng đánh cắp dữ liệu cá nhân. Chỉ cần người dùng bấm vào link, chế độ đánh cắp dữ liệu lập tức được kích hoạt. Tài khoản của khách hàng có thể bị chiếm dụng để đối tượng thực hiện các hành vi lừa đảo như nhờ nạp thẻ cào, chuyển khoản. Đối tượng lừa đảo còn yêu cầu khách hàng chuyển một khoản tiền gọi là phí nhận thưởng. 

Tinh vi hơn, các đối tượng còn gửi thêm link tài khoản ngân hàng để nhận thưởng và yêu cầu khách hàng nhập số tài khoản, mã pin để chiếm dụng tài khoản ngân hàng.

Bà Trần Thị Như Lai - Giám đốc Co.opmart Tam Kỳ cảnh báo, nếu khách hàng nhận được tin nhắn như trên, kèm link đề nghị đăng nhập thì hãy cẩn thận kẻo bị hack tài khoản. Hiện Co.opmart không triển khai bất kỳ hoạt động nhắn tin thông báo nào cho khách hàng như những thông tin, hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mạo danh Co.opmart để lừa đảo trúng thưởng phiếu mua hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO