Nữ đối tượng 10X cầm đầu đường dây cho vay lãi suất đến 579,6%/năm

XUÂN MAI 21/11/2022 14:10

(QNO) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam vừa triệt xóa đường dây hoạt động tín dụng đen trên địa bàn Quảng Nam và Quảng Bình, bắt giữ đối tượng cầm đầu là Nguyễn Thị Nhật Vy (SN 2001, xã Bình Quý, Thăng Bình).

Đối tượng Nguyễn Thị Nhật Vy
Đối tượng Nguyễn Thị Nhật Vy. Ảnh: X.MAI

Theo điều tra của công an, từ năm 2021 đến nay, Nguyễn Thị Nhật Vy đăng thông tin thông qua mạng xã hội facebook và zalo để cho vay tiền dưới hình thức trả góp hằng ngày. Vy sử dụng phần mềm Macesh quản lý hồ sơ vay trên điện thoại cá nhân của mình để quản lý danh sách người vay tiền, số tiền góp hằng ngày, số tiền đã góp và số tiền còn phải thu của từng người vay tiền.

Với hình thức trên, Vy và các đối tượng đã cho 30 người dân trên địa bàn Quảng Nam và Quảng Bình vay với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng, lãi suất từ 360% đến 579,6%/năm, gấp từ 18 lần đến 28,98 lần so với lãi suất pháp luật quy định, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

hung khí các đối tượng sử dụng để uy hiếp đe dọa người vay tiền
Hung khí các đối tượng sử dụng để đe dọa người vay tiền. Ảnh: X.MAI

Hằng ngày, Vy phân công Trần Quang Trí (SN 1998, phường Hòa Hương, TP.Tam Kỳ) thu các khoản tiền góp của người vay ở Quảng Nam và phân công một số đối tượng khác thu tiền trên địa bàn Quảng Bình. Khi người vay không trả tiền đúng thời hạn, các đối tượng sẽ điện thoại uy hiếp hoặc đến nhà dùng vũ khí nóng để đe dọa.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nữ đối tượng 10X cầm đầu đường dây cho vay lãi suất đến 579,6%/năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO