Quế Sơn gia tăng tai nạn giao thông

CÔNG TÚ 10/07/2021 11:35

(QNO) - Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Quế Sơn cho biết, 6 tháng đầu năm 2021, trên địa bàn huyện xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông đường bộ khiến 7 người chết và 6 người bị thương.

Các tuyến ĐH trên địa bàn Quế Sơn chiếm vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Ảnh: CT
Các tuyến ĐH trên địa bàn Quế Sơn xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Trong ảnh: Tuyến ĐH08.QS. Ảnh: C.T

So với cùng kỳ năm 2020, tai nạn giao thông tăng 2 vụ, tăng 2 người chết và tăng 3 người bị thương. Tuyến đường xảy ra tai nạn gồm quốc lộ 1 chiếm 3 vụ, ĐT611 2 vụ và huyện lộ (ĐH) 2 vụ. Nguyên nhân là người điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường quy định, chuyển hướng không nhường đường, không chú ý quan sát.

Về tồn tại, hạn chế trong công tác đảm bảo trật tự ATGT, ông Dương Ngọc Hoàng - Trưởng phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Quế Sơn, Phó Trưởng ban ATGT huyện cho biết, một số địa phương còn tư tưởng trông chờ vào lực lượng cấp trên, chưa có kế hoạch và biện pháp xử lý cương quyết hành vi vi phạm hành lang an toàn đường bộ; thiếu tích cực phối hợp xử lý vụ việc cố tình xây dựng lều quán, tường rào cổng ngõ, mái che, đặt biển hiệu, ô dù trong phạm vi hành lang an toàn quốc lộ 1, tuyến ĐT611, đường nội thị, ĐH và đường xã (ĐX).            

Trong khi đó, không ít hộ dân tự ý mở đường khai thác keo đấu nối trái phép vào tuyến đường ĐH01.QS đã làm thay đổi dòng chảy, nên đợt mưa lũ năm 2020 mặt đường và mương thoát nước dọc ven tuyến bị hư hỏng nặng. Một bộ phận thanh thiếu niên khi tham gia giao thông thường phóng nhanh vượt ẩu, uống rượu bia quá nồng độ cồn cho phép, vì vậy phần lớn các vụ tai nạn xảy ra trên địa bàn thuộc nhóm đối tượng này. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quế Sơn gia tăng tai nạn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO