Tái diễn tình trạng mạo danh nhân viên điện lực đòi nợ tiền điện

VIỆT HẢO 25/09/2021 11:18

(QNO) - Tình trạng giả danh cán bộ, nhân viên ngành điện gọi đến khách hàng yêu cầu trả tiền điện và đe dọa cắt điện tái diễn trên địa bàn Quảng Nam.

Ngành điện cũng khuyến cáo khách hàng
Ngành điện khuyến cáo khách hàng cảnh giác với các cuộc gọi mạo danh (ảnh minh họa). Ảnh: EVN

Anh N.M.T. là nhân viên ngân hàng, trú phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ. Chỉ trong sáng 22.9, anh nhận liên tiếp cuộc gọi từ các số điện thoại lạ cùng đầu số +37995 như: +37995.661205, +37995.675548, +37995.680945.

Cuộc gọi đầu anh T. không nghe máy. Cuộc gọi thứ hai thì anh cầm máy, phía bên kia nói giọng Bắc tự xưng là người của ngành điện yêu cầu anh T. trả nợ tiền điện công nghiệp (?). Anh T. trả lời không nợ tiền điện nào cả rồi cúp máy.

Người này tiếp tục dùng số khác gọi anh T. lần thứ ba, còn nhắc lại phải trả nợ tiền điện gấp và đe dọa cắt điện nếu không nộp, đồng thời còn nói đã ghi âm cuộc gọi để làm chứng cứ cho việc chuẩn bị cắt điện và báo công an.

Anh T. cho biết, vì gia đình áp dụng thanh toán tiền điện hằng tháng không dùng tiền mặt qua dịch vụ ngân hàng và nắm được thông tin qua báo chí, mạng xã hội phản ánh tình trạng mạo danh ngành điện lực nên anh rất cảnh giác.

“Tôi bảo sẽ báo công an về việc lừa đảo này thì bên kia cúp máy, không thấy gọi lại nữa. Sau đó tôi thông tin lại cho anh em ngành điện mà tôi quen biết cũng như người nhà, đồng nghiệp, bạn bè để cùng cảnh giác” - anh T. cho biết.

Cùng ngày 22.9, anh T.A. (TP.Tam Kỳ) nhận được cuộc gọi từ số +37995.662543 cũng nói giọng Bắc, xưng tên là Trần Văn Lâm - Phó Giám đốc Điện lực Tam Kỳ. Người này nói rằng anh A. có liên quan vụ kiện tụng nào đó ở Điện lực TP.Hồ Chí Minh, anh phải gửi đơn yêu cầu nộp tiền điện để làm thủ tục tại tòa án ở TP.Hồ Chí Minh.

Anh A. từng biết có sự giả danh ngành điện lực nên cảnh giác không cung cấp thông tin gì với người gọi, khẳng định không liên quan tới việc nợ tiền điện nào cả. Anh cũng nói sẽ báo công an, sau đó cúp máy thì không còn nhận cuộc gọi tương tự nào nữa.

Không chỉ các trường hợp nói trên, Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) cho biết, gần đây đơn vị nhận được phản ảnh từ nhiều khách hàng về việc bị đòi nợ tiền điện từ các cuộc gọi, mặc dù đã hoàn tất thanh toán tiền điện theo kỳ, không để quá hạn. Trước đây vào các tháng 5, 6.2021 cũng xuất hiện tình trạng này.

PC Quảng Nam đề nghị khách hàng sử dụng điện cần nêu cao tinh thần cảnh giác. Để đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng và ngăn chặn các cuộc gọi mạo danh, PC Quảng Nam khuyến cáo khách hàng tiếp nhận thông tin từ các kênh chính thống của ngành điện như tin nhắn SMS, email, fanpage, website: cskh.cpc.vn và pcquangnam.cpc.vn.

Nếu nhận được cuộc gọi như trên, PC Quảng Nam đề nghị khách hàng gọi tổng đài 19001909 - kênh chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung để có biện pháp xử lý kịp thời.

Ngành điện cũng khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu của mình; tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc thực hiện yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trường hợp có nghi ngờ lừa đảo thì kịp thời thông báo cho cơ quan công an nơi gần nhất để được hướng dẫn giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tái diễn tình trạng mạo danh nhân viên điện lực đòi nợ tiền điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO