Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma túy và kiểm soát tải trọng phương tiện

H.Q 24/06/2022 05:35

Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh vừa có công văn về việc tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma túy và kiểm soát tải trọng phương tiện trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, yêu cầu UBND/Ban ATGT huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo thực hiện nghiêm Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị, học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm các quy định về việc cấm uống rượu, bia; gương mẫu thực hiện nghiêm quy định “đã uống rượu bia không lái xe”; có biện pháp xử lý nghiêm đối với cá nhân, tập thể vi phạm.

Đề nghị Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, công an các địa phương ra quân, duy trì việc tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các lái xe có hành vi vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ và các quy định có liên quan.

Cụ thể, người điều khiển phương tiện giao thông có nồng độ cồn trong máu, hơi thở hoặc dương tính với ma túy; cơi nới thành, thùng xe chở hàng hóa, vật liệu quá tải trọng cho phép, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, làm rơi vãi vật liệu trong quá trình di chuyển trên các tuyến đường bộ. Đặc biệt, đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát tải trọng xe trong đợt cao điểm, từ 15.6 – 15.7.2022.

Chỉ định lực lượng Thanh tra giao thông của Sở Giao thông vận tải nâng cao công tác kiểm soát tải trọng phương tiện đường bộ tại các trạm kiểm tra xe tải lưu động và cân xách tay trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và các tuyến đường thường xuyên có phương tiện vận tải hàng hóa, vật liệu lưu thông; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, kiên quyết buộc tháo dỡ, cắt bỏ thành, thùng xe cơi nới, lắp đặt trái phép.

Thường xuyên theo dõi, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng hóa, các doanh nghiệp là đầu mối xếp hàng hóa trong các khu công nghiệp, khu kinh tế, mỏ vật liệu, bên thủy nội bộ trên địa bàn tỉnh trong việc chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ và các quy định khác có liên quan...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma túy và kiểm soát tải trọng phương tiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO