Tiêu thụ 2 xe đạp điện trộm cắp, chủ tiệm bị khởi tố

T.CÔNG - Q.HUY 31/08/2022 15:42

(QNO) - Dù biết 2 xe đạp điện được đối tượng mang đến bán là xe trộm cắp nhưng chủ tiệm vẫn mua với mục đích bán lại kiếm lời.

Công an lấy lời khai đối tượng Hùng. Ảnh: Q.H
Công an lấy lời khai đối tượng Trương Thanh Hùng. Ảnh: Q.H

Ngày 31.8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Tam Kỳ cho hay vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trương Thanh Hùng (SN 1993, phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ) để điều tra tội trộm cắp tài sản và Nguyễn Thị Xuân Thu (SN 1961, phường Hòa Hương, TP.Tam Kỳ) về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Thông tin từ cơ quan điều tra, do cần tiền tiêu xài cá nhân, tối 22.8 Trương Thanh Hùng đi bộ trên các tuyến đường tìm xe đạp điện để trộm cắp. Đến Quảng trường 24.3 (phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ), nhận thấy đang tổ chức văn nghệ và có nhiều xe máy, xe đạp điện để xung quanh không có người giữ nên Hùng dắt trộm một xe đạp điện.

Công an đọc lệnh khởi tố đối với bà Thu. Ảnh: T.C
Công an đọc quyết định khởi tố đối với bà Nguyễn Thị Xuân Thu (áo đỏ). Ảnh: Q.H

Dắt xe đạp điện đến gần bờ hồ Nguyễn Du (phường An Mỹ), Hùng nhặt một đoạn cây sắt nhọn khoảng 20cm cạy hộp ổ khóa xe rồi nối mạch điện mở chức năng chạy điện của xe. Sau đó điều khiển xe đến tiệm xe đạp T.A. bán cho bà Nguyễn Thị Xuân Thu (chủ tiệm) với giá 1,3 triệu đồng.

Tiếp đó, đối tượng Hùng quay lại Quảng trường 24.3 lấy trộm thêm một xe đạp điện và mang đến bán cho bà Thu. Về phần bà Thu, dù thấy ổ khóa điện bị tháo rời, không có chìa khóa, biết là tài sản trộm cắp nhưng vẫn mua nhằm bán lại kiếm lời.

Vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiêu thụ 2 xe đạp điện trộm cắp, chủ tiệm bị khởi tố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO