Về bài báo: “Khởi tố đối tượng làm giả sổ đỏ để lừa tiền”: Báo Quảng Nam đã thông tin chính xác và đúng luật

BÁO QUẢNG NAM 16/03/2023 12:07

(QNO) - Báo Quảng Nam điện tử, ngày 13/3/2023, mục An ninh - trật tự có đưa tin: “Khởi tố đối tượng làm giả sổ đỏ để lừa tiền”. 

Ngày 14/3/2023, bà Lê Thị Cẩm Nhung (sinh năm 1985, trú tại thôn Dung, thị trấn Thạnh Mỹ, Nam Giang, là đối tượng bị khởi tố trong vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” mà báo Quảng Nam điện tử đã đưa tin) đến tòa soạn Báo Quảng Nam gửi đơn khiếu nại với nội dung: “Nội dung bài báo đăng từ thông tin đến hình ảnh chưa chính xác, chưa xin phép, chưa được sự đồng ý của tôi và gia đình tôi”.

Bà Nhung “đề nghị Tổng Biên tập Báo Quảng Nam yêu cầu gỡ thông tin bài báo và buộc phóng viên công khai xin lỗi và đính chính lại nội dung trên báo Quảng Nam”.

Từ nội dung đơn khiếu nại của bà Nhung, Tòa soạn đã kiểm tra lại nội dung bài báo, đối chiếu với các tài liệu, chứng cứ hợp pháp mà phóng viên thu thập  được, cũng như các quy định của pháp luật về báo chí, nay Báo Quảng Nam trả lời bà Nhung và thông tin thêm đến bạn đọc một số nội dung sau:

1. Vụ việc liên quan đến bà Nhung như tin đã đưa, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quảng Nam đã ra quyết định Khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; trong đó, xác định bà Nhung đã có hành vi gian dối, lừa đảo chiếm đoạt số tiền của người khác thông qua việc mua bán đất là 748,5 triệu đồng. Với hành vi nêu trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quảng Nam cũng đã ban hành quyết định Khởi tố bị can đối với bà Nhung (Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 56, ngày 3/10/2022).

2. Nội dung, hình ảnh mà phóng viên Báo Quảng Nam đã đưa trong bản tin ngày 13/3/2023 với tiêu đề “Khởi tố đối tượng làm giả sổ đỏ để lừa tiền”, hoàn toàn trung thực, khách quan, phù hợp với các tài liệu, chứng cứ do phóng viên thu thập được một cách hợp pháp.

Nhân đây, chúng tôi thông tin thêm một số nội dung sau để rõ hơn vụ việc:

- Tháng 3/2020, bà Nhung có trao đổi, thống nhất bán cho ông U.L thửa đất diện tích 162m2 với giá 1 tỷ đồng. Ông U.L đã nhiều lần chuyển tiền đặt cọc cho bà Nhung với tổng cộng hơn 200 triệu đồng.

- Tháng 6/2020, thông qua mạng internet, bà Nhung thuê người làm giả 01 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (bìa đỏ) số CT 220316 đối với thửa đất số 186, tờ bản đồ số 05, diện tích 162m2 ghi tên U.L. Sau đó, bà Nhung gửi hình ảnh "sổ đỏ" này cho ông U.L qua Zalo để hối thúc ông U.L giao tiền mua đất.

- Đầu năm 2021, bà Nhung trao đổi với ông U.L là giá đất tăng lên 1,3 tỷ đồng. Ngày 22/4/2021, bà Nhung tiếp tục nhận 500 triệu đồng của ông U.L (thông qua người anh rể của ông U.L) và yêu cầu ông U.L tiếp tục giao số tiền mua đất còn lại trước tháng 7/2021. Tuy nhiên, sau đó, bà Nhung tiếp tục nâng giá bán đất lên 2 tỷ đồng và yêu cầu ông U.L giao đủ số tiền này thì mới giao cho ông U.L sổ đỏ. Ông U.L không đồng ý và yêu cầu bà Nhung phải trả lại số tiền đã đặt cọc mua đất là 748,5 triệu đồng.

- Ngày 27/5/2022, bà Nhung cam kết trả lại cho ông U.L toàn bộ số tiền đã nhận của ông U.L trước ngày 31/12/2022 nhưng sau đó, bà Nhung không thực hiện như cam kết.

- Theo thông tin từ Công an tỉnh Quảng Nam, đến nay cơ quan cảnh sát điều tra đã kết thúc điều tra vụ án, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị truy tố bị can Lê Thị Cẩm Nhung về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại khoản 4 điều 174 Bộ Luật Hình sự.

3. Báo Quảng Nam khẳng định, những thông tin, hình ảnh đã đưa ngày 13/3/2023 (tin “Khởi tố đối tượng làm giả sổ đỏ để lừa tiền”) và những thông tin thêm trong bài này là hoàn toàn có cơ sở. Và việc thu thập, khai thác, sử dụng, đăng tải thông tin của Báo Quảng Nam là đúng luật.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Về bài báo: “Khởi tố đối tượng làm giả sổ đỏ để lừa tiền”: Báo Quảng Nam đã thông tin chính xác và đúng luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO