Vi phạm nồng độ cồn sẽ bị xử lý nghiêm trong ngày Tết

T.C 21/01/2023 16:00

(QNO) - Những ngày qua, lực lượng CSGT Công an Quảng Nam vẫn đang tích cực duy trì tuần tra kiểm soát, tập trung xử lý vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn như vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn, ma túy, tải trọng. CSGT khuyến cáo người dân cần chấp hành nghiêm các quy định để bảo đảm an toàn cho chính mình và người đi đường, ngày Tết các lực lượng CSGT vẫn duy trì tuần tra, xử lý vi phạm.

Ngày 21/1 (chiều 30 Tết), Thượng tá Nguyễn Thành Nhân - Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an Quảng Nam thông tin, nhiều ngày qua, các đội trực thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt và CSGT công an các địa phương vẫn duy trì tuần tra kiểm soát, xử lý rất nhiều trường hợp vi phạm, đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn.

Theo Thượng tá Nguyễn Thành Nhân, thông thường, người dân thường chủ quan, cho rằng trong những ngày cận Tết và trong Tết CSGT chỉ tuần lưu là chính, không xử lý vi phạm nên tình trạng vi phạm nồng độ cồn, lỗi quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm thường xuyên xảy ra.

CSGT đang tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm xuyên Tết. Ảnh: T.C
CSGT đang tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm xuyên Tết. Ảnh: T.C

"Năm nay, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Cục CSGT cũng như đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, CSGT toàn tỉnh sẽ tích cực ra quân trực, tuần tra liên tục, và sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như bình thường.

Chúng tôi mong muốn người dân phát huy tinh thần tự giác chấp hành các quy định của pháp luật, đặc biệt là quy định khi tham gia giao thông, không lái xe sau khi đã uống rượu bia, đi đúng tốc độ.

Vì an toàn cho chính mình và người tham gia giao thông, chúng tôi mong người dân chấp hành, mọi trường hợp vi phạm nếu bị CSGT phát hiện đều bị xử lý nghiêm” - Thượng tá Nguyễn Thành Nhân nói.

Lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ, đường sắt khẳng định ngay trong ngày Tết, CSGT vẫn tuần tra, xử lý nghiêm các vi phạm. Ảnh: T.C
Lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ, đường sắt khẳng định ngay trong ngày Tết, CSGT vẫn tuần tra, xử lý nghiêm các vi phạm. Ảnh: T.C

Được biết, những ngày qua, Đội CSGT Công an TP.Tam Kỳ cũng tổ chức các đợt tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm, tập trung vào hành vi vi phạm nồng độ cồn, ma túy và lỗi tốc độ.

Tại các huyện, thị xã, thành phố, lãnh đạo công an địa phương cũng tổ chức ra quân chốt chặn, kết hợp tuần tra lưu động thường xuyên.

[VIDEO] - Một trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT công an tỉnh) phát hiện, xử lý


Việc tuần tra, xử lý vi phạm sẽ được duy trì xuyên Tết, kéo dài liên tục, nhằm mục tiêu gìn giữ bình yên trên những tuyến đường, hạn chế tối đa tai nạn giao thông do các lỗi chủ quan, nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vi phạm nồng độ cồn sẽ bị xử lý nghiêm trong ngày Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO