Xử phạt 2 cá nhân lập website chạy quảng cáo giả mạo tên thương mại hãng taxi

AN BÌNH 21/12/2022 16:38

(QNO) - Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh phát hiện một số trang website chạy quảng cáo có dấu hiệu giả mạo tên thương mại hãng taxi (đã được đăng ký), xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường internet.

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao làm việc với đối tượng. Ảnh: Công an cung cấp
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh làm việc với cá nhân liên quan. Ảnh: Công an cung cấp

Qua xác minh xác định ông T.T.Q. (trú thị xã Điện Bàn) và ông V.K.P. (trú TP.Hội An) là người trực tiếp lập các trang website trên.

Tại cơ quan công an, ông Q. và ông P. khai nhận việc chạy quảng cáo nhằm phục vụ hoạt động vận chuyển khách, đã gây sự nhầm lẫn cho khách hàng về thương hiệu của dịch vụ mà 2 ông cung cấp dưới tên thương mại đã được đăng ký.

Hành vi trên đã xâm phạm đến quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường internet và quyền lợi của các pháp nhân được pháp luật bảo hộ.

Ngày 20/12, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Q. và ông P. mỗi người 10 triệu đồng về hành vi “cung cấp thông tin, dịch vụ xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường internet” theo Nghị định số 98 (ngày 26/8/2020) của Chính phủ.

Đồng thời yêu cầu 2 ông gỡ bỏ các thông tin chạy dịch vụ quảng cáo và cam kết không sử dụng các trang website khác hoạt động kinh doanh trái pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xử phạt 2 cá nhân lập website chạy quảng cáo giả mạo tên thương mại hãng taxi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO