Xã hội

Tín dụng chính sách cho vay đầu tư công trình nước và vệ sinh môi trường

Q.VIỆT 16/07/2024 14:30

(QNO) - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 10/2024/QĐ-TTg ngày 15/7/2024 về tín dụng thực hiện cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn.

n.jpg
Người dân Quảng Nam vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Quảng Nam đầu tư nước sạch. Ảnh: Q.VIỆT

Theo đó, khách hàng cư trú tại địa phương thuộc vùng nông thôn chưa có công trình cấp nước, công trình vệ sinh hộ gia đình hoặc đã có nhưng bị hư hỏng cần phải xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo, sửa chữa được vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) với mức cho vay tối đa là 25 triệu đồng/1 loại công trình/khách hàng. Lãi suất cho vay 9%/năm. Lãi suất nợ quá hạn bằng 130% lãi suất cho vay.

Khách hàng được vay vốn để đầu tư mới, nâng cấp, cải tạo, sửa chữa 2 loại công trình nước và vệ sinh môi trường hộ gia đình nhưng tổng dư nợ mỗi loại công trình không vượt quá mức cho vay tối đa của mỗi loại công trình. Thời hạn cho vay do Ngân hàng CSXH thỏa thuận với khách hàng nhưng tối đa 5 năm (60 tháng).

Ngân hàng CSXH hướng dẫn về hồ sơ vay vốn, trình tự và thủ tục cho vay, kỳ hạn trả nợ, mức trả nợ đảm bảo đơn giản, rõ ràng, dễ thực hiện. Việc gia hạn nợ, chuyển nợ quá hạn thực hiện theo quy định của Ngân hàng CSXH.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tín dụng chính sách cho vay đầu tư công trình nước và vệ sinh môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO