Tín dụng chính sách góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của Nông Sơn còn 7,83%

TÂM LÊ 10/04/2023 18:33

(QNO) - Chiều nay 10/4, đoàn công tác Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội Quảng Nam có buổi làm việc, giám sát hoạt động tín dụng chính sách tại huyện Nông Sơn.

Ông Nguyễn Xuân Vũ – Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra, giám sát. Ảnh: TÂM LÊ
Đoàn công tác Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội Quảng Nam làm việc với huyện Nông Sơn. Ảnh: TÂM LÊ

Tính đến 31/3/2023, tổng dư nợ cho vay các chương trình tín dụng ở Nông Sơn đạt 207,7 tỷ đồng, tăng 2,7 tỷ đồng so với đầu năm, tỷ lệ tăng trưởng đạt 1,3%. Trong đó, dư nợ ủy thác qua 4 hội - đoàn thể chiếm 99,56% tổng dư nợ.

Năm 2022 và quý I/2023, nguồn vốn tín dụng chính sách đã tạo việc làm cho 445 lao động, hỗ trợ xây dựng hơn 560 công trình nước sạch và công trình vệ sinh môi trường nông thôn. Quý I/2023 đã giải quyết cho hơn 240 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn. Nguồn vốn chính sách góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện từ 8,63% (năm 2021) xuống còn 7,83%.

Giải ngân cho các hộ vay vốn chính sách tại Điểm giao dịch xã Phước Ninh vào sáng nay 10.4. Ảnh: TÂM LÊ
Giải ngân cho các hộ vay vốn chính sách tại điểm giao dịch xã Phước Ninh vào sáng nay 10/4. Ảnh: TÂM LÊ

* Sáng cùng ngày, đoàn công tác đến kiểm tra, giám sát hoạt động tín dụng chính sách tại xã Phước Ninh, nắm bắt thực tế các chương trình cho vay của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Nông Sơn, công tác nhận ủy thác của các hội - đoàn thể, hoạt động ủy nhiệm của các tổ tiết kiệm và vay vốn...

Kiểm tra việc sử dụng nguồn vốn chính sách của một số hộ vay tại xã Phước Ninh (Nông Sơn). Ảnh: TÂM LÊ
Đoàn công tác kiểm tra sử dụng nguồn vốn chính sách của một hộ dân xã Phước Ninh. Ảnh: TÂM LÊ

Đoàn cũng đến kiểm tra một số hộ vay vốn chính sách tại xã Phước Ninh. Qua đánh giá, các hộ vay đều sử dụng vốn đúng mục đích, vốn vay được truyền tải đến đúng đối tượng thụ hưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tín dụng chính sách góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của Nông Sơn còn 7,83%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO