Giá tiêu ngày 6/5/2025 ở trong nước dự kiến sẽ tăng nhẹ trở lại, quay về mức 156.000 đồng/kg tại nhiều vùng trọng điểm, sau một thời gian giảm liên tục.
Khu vực | Giá trung bình (VNĐ/kg) | Thay đổi (VNĐ) |
---|---|---|
Gia Lai | 154,000 | 0 |
Bà Rịa - Vũng Tàu | 155,000 | 0 |
Đắk Lắk | 155,000 | -1,000 |
Bình Phước | 155,000 | 0 |
Đắk Nông | 155,500 | -500 |
Cập nhật: 05/05/2025 |
Theo bảng số liệu cập nhật ngày 5/5/2025, giá tiêu tại các khu vực chủ chốt của Việt Nam đang có những diễn biến đáng chú ý. Tổng quan, giá tiêu vẫn duy trì ở mức ổn định, với hầu hết các địa phương ghi nhận mức giá trung bình trong khoảng 154.000 - 155.500 đồng/kg.
Đáng chú ý, khu vực Đắk Lắk và Đắk Nông ghi nhận mức giảm giá so với thời điểm trước đó, lần lượt là 1.000 đồng/kg và 500 đồng/kg. Điều này có thể phản ánh tình hình cung cầu tại hai địa phương này đang có sự thay đổi, ảnh hưởng đến giá cả. Trong khi đó, các khu vực khác như Gia Lai, Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Phước ghi nhận mức giá ổn định, không có biến động đáng kể.
Nhìn chung, mức giá tiêu hiện tại vẫn đang duy trì ở mức tương đối cao, có thể mang lại lợi nhuận tốt cho các nhà sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, sự biến động nhẹ tại một số khu vực cũng cần được theo dõi chặt chẽ, nhằm đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp trong thời gian tới.
Thị trường | USD/Tấn | Thay đổi | VNĐ/kg (*) |
---|---|---|---|
Indonesia - Black Pepper | 7,372 | +0.43 | 192,705 |
Indonesia - White Pepper | 9,985 | +0.44 | 261,008 |
Brazil Black - Pepper ASTA 570 | 6,800 | 0 | 177,752 |
Malaysia - Black Pepper ASTA | 9,300 | 0 | 243,102 |
Malaysia - White Pepper ASTA | 11,900 | 0 | 311,066 |
Viet Nam - Black Pepper 500 g/l | 6,700 | 0 | 175,138 |
Viet Nam - Black Pepper 550 g/l | 6,800 | 0 | 177,752 |
Viet Nam - White Pepper ASTA | 9,700 | 0 | 253,558 |
Giá tiêu thế giới có xu hướng ổn định so với phiên giao dịch trước đó. Tại thị trường trong nước, giá tiêu tiếp tục xu hướng giảm nhẹ, giảm khoảng 1.000 đồng/kg ở hầu hết các địa phương trọng điểm.
Cụ thể:
Giá tiêu Indonesia - Black Pepper ở mức 7.372 USD/tấn, tăng 0,43 USD/tấn.
Giá tiêu Indonesia - White Pepper ở mức 9.985 USD/tấn, tăng 0,44 USD/tấn.
Giá tiêu Brazil Black - Pepper ASTA 570 ở mức 6.800 USD/tấn, ổn định.
Giá tiêu Malaysia - Black Pepper ASTA ở mức 9.300 USD/tấn, ổn định.
Giá tiêu Malaysia - White Pepper ASTA ở mức 11.900 USD/tấn, ổn định.
Giá tiêu Việt Nam - Black Pepper 500 g/l ở mức 6.700 USD/tấn, giảm 1.000 đồng/kg so với hôm qua, hiện ở mức 175.138 đồng/kg.
Giá tiêu Việt Nam - Black Pepper 550 g/l ở mức 6.800 USD/tấn, giảm 1.000 đồng/kg so với hôm qua, hiện ở mức 177.752 đồng/kg.
Giá tiêu Việt Nam - White Pepper ASTA ở mức 9.700 USD/tấn, giảm 1.000 đồng/kg so với hôm qua, hiện ở mức 253.558 đồng/kg.
Nhìn chung, giá tiêu trong nước tiếp tục xu hướng giảm nhẹ, mức giảm khoảng 1.000 đồng/kg ở hầu hết các địa phương. Giá tiêu thế giới có xu hướng ổn định so với phiên giao dịch trước đó.
Theo các chuyên gia, giá tiêu trong nước ngày mai 6/5/2025 dự kiến sẽ tiếp tục ở mức cao, thậm chí có thể tăng nhẹ ở một số địa phương. Đây là kết quả của nhiều yếu tố tác động đến thị trường tiêu toàn cầu.
Trước hết, sản lượng hồ tiêu trên thế giới năm 2025 được dự báo sẽ giảm hơn 6% so với năm trước. Đặc biệt, Ấn Độ - một trong những nước sản xuất tiêu lớn nhất - có thể mất tới 25% sản lượng do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino và thời tiết bất lợi. Việt Nam cũng được dự báo sẽ giảm nhẹ 2% sản lượng.
Tại Việt Nam, tiến độ thu hoạch tiêu đang chậm lại, đặc biệt là ở khu vực Tây Nguyên do hạn hán và thiếu nước tưới. Đây là những yếu tố then chốt khiến nguồn cung tiêu bị sụt giảm trong thời gian tới.
Bên cạnh đó, nhiều thị trường tiêu thụ lớn như Mỹ, EU, Trung Quốc đang bắt đầu tăng cường nhập khẩu trở lại sau một thời gian trầm lắng, tạo động lực hỗ trợ giá tiêu duy trì ở mức cao. Tuy nhiên, chi phí logistics vẫn đang là trở ngại, cùng với rủi ro từ các chính sách thương mại quốc tế chưa rõ ràng.
Với những diễn biến trên, nhiều khả năng giá tiêu trong nước ngày 6/5 sẽ tiếp tục đi ngang ở mức cao. Một số địa phương có thể nhích nhẹ khoảng 500 đồng/kg nếu nhu cầu tăng đột biến từ thương lái hoặc doanh nghiệp xuất khẩu. Tuy nhiên, biên độ điều chỉnh sẽ không lớn.