Ấn tượng Ngày hội văn hóa đồng hương Quảng Nam

KHÔI NGUYÊN 29/03/2016 07:01

  • Chưa bao giờ thấy quê nhà gần đến thế!
  • Ngày hội văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh

(QNO) - Trong 2 ngày 26 và 27.3 tại Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11, TP.Hồ Chí Minh) diễn ra Ngày hội văn hóa đồng hương Quảng Nam, thu hút đông đảo bà con tham gia vui chơi, giao lưu và tham quan.

Ngày hội văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh thu hút đông đảo người dân tham gia. Ảnh: K.NGUYÊN
Ngày hội văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh thu hút đông đảo người dân tham gia. TRONG ẢNH: Quyên góp vì cộng đồng. Ảnh: K.NGUYÊN

Mặc dù số lượng vé mời phát hành chỉ gần 200 nghìn vé, nhưng số lượng khách tham quan đã vượt quá giới hạn khiến bộ phận tổ chức của các đơn vị triển lãm và gian hàng luôn trong tình trạng quá tải, đặc biệt là ngày Chủ nhật (27.3).

Theo ghi nhận của PV Báo Quảng Nam, tại ngày hội có 25 gian hàng của các doanh nghiệp và làng nghề địa phương giới thiệu, quảng bá sản phẩm và xúc tiến đầu tư. Ngoài ra còn có hơn 10 khu trò chơi dân gian và ẩm thực xứ Quảng.

Nếu như các gian hàng bày bán sản phẩm và làng nghề địa phương thu hút đa số người tiêu dùng thì gian hàng đặc biệt của các Ban liên lạc tuổi trẻ Điện Bàn lại chiếm số đông các bạn trẻ xứ Quảng cũng như người Sài Gòn. Do đó, gian hàng này luôn có không khí sôi động đặc trưng và chiếm được lượng lớn khách tham quan.

Lãnh đạo tỉnh trao bằng khen vinh danh doanh nhân xứ Quảng xa quê. Ảnh: K.NGUYÊN
Lãnh đạo tỉnh trao bằng khen vinh danh doanh nhân xứ Quảng xa quê tiêu biểu. Ảnh: K.NGUYÊN

Chị Ngọc Tiên - Phó Trưởng ban liên lạc tuổi trẻ Điện Bàn cho biết, với hình thức chụp ảnh miễn phí và tổ chức các trò chơi dân gian, chương trình đã quyên góp được gần 10 triệu đồng để gây Quỹ tiếp sức đến trường cho các bạn sinh viên xứ Quảng xa quê.

Bên cạnh không khí sôi động của các gian hàng triển lãm, chương trình văn nghệ "Đêm nhạc bolero" của nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển và "Tình em xứ Quảng" của Đoàn nghệ thuật Hội An cũng đã thu hút hơn 10 nghìn khán giả theo dõi mỗi đêm.

Trong dịp này, Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh cũng tổ chức chương trình gặp gỡ và đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với các doanh nhân xứ Quảng xa quê về cơ hội hợp tác và xúc tiến đầu tư tại quê nhà.

Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động này kể đến chương trình Vinh danh Doanh nhân xứ Quảng xa quê". Sau một tháng xét tuyển gần 1.000 hồ sơ gửi về, vào sáng ngày 27.3, Ban tổ chức đã tiến hành trao bảng vinh danh, bằng khen và kỷ niệm chương cho 50 doanh nhân xứ Quảng tiêu biểu, thành đạt trên mọi lĩnh vực và có nhiều đóng góp cho quê hương, đất nước thông qua các hoạt động xã hội.

Tại buổi lễ vinh danh, ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh chia sẻ: "Lễ vinh danh này mong được động viên và chia sẻ với những doanh nhân xứ Quảng xa quê đã góp phần xây dựng, hỗ trợ và phát triển cộng đồng. Đó là tấm lòng đồng cảm tiếp sức của bà con, để cùng xây dựng một cộng đồng Quảng Nam xa quê vững mạnh trên tinh thần “tối lửa tắt đèn có nhau"".

KHÔI NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ấn tượng Ngày hội văn hóa đồng hương Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO