Tin vắn ngày 4.12.2013

04/12/2013 10:28

(QNO) - Nhân dịp Ngày Quốc tế người khuyết tật 3.12, Chi đoàn Xây dựng lực lượng công an tỉnh đến thăm cơ sở Mái ấm Hướng Dương (TP.Tam Kỳ). Tại đây, anh chị tổ chức sinh hoạt, tặng quà, tiền và tổ chức bữa ăn yêu thương cho các em. Cũng cùng thời gian, Trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) gửi tặng thêm 21 bộ quần áo ấm cho những em thơ khuyết tật đang được nuôi dạy tại Hướng Dương.  (D.N.DUY)

(QNO) - Phòng NN&PTNT huyện Điện Bàn vừa tiếp nhận và phân bổ 50 tấn lúa giống, 2 tấn hạt ngô nếp lai giống HN88 và hơn 1070kg hạt rau các loại cho 20 xã thị trấn kịp thời hỗ trợ cho các hộ nông dân trên địa bàn huyện gặp khó khăn do ảnh hưởng của đợt bão lũ vừa qua để sản xuất vụ đông - xuân sắp đến. (PHẠM LỘC)

(QNO) - UBND tỉnh vừa ủy quyền cho Chi cục Thú y tỉnh tiếp nhận, quản lý và sử dụng 20.000 lít hóa chất sát trùng Benkocid do Trung ương hỗ trợ phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh.
UBND tỉnh giao Sở NN&PTNT chỉ đạo, theo dõi, kiểm tra việc tiếp nhận, quản lý và phân bổ sử dụng số lượng hóa chất nêu trên đảm bảo đúng mục đích, đúng đối tượng, đúng quy định; đồng thời báo cáo kết quả thực hiện về Bộ NN&PTNT và UBND tỉnh. (LINH CHI)

(QNO) - Ngày 3.12, Hội Chữ thập đỏ huyện Núi Thành bàn giao nhà nhân đạo cho ông Trần Còn (thôn Tiên Xuân 1, xã Tam Anh Nam). Ông Còn là hộ nghèo, vợ mất sớm, không có nghề nghiệp ổn định. Ngôi nhà được xây dựng kiên cố, có diện tích 38,4m2, mái lợp tôn, nền lát gạch hoa với tổng kinh phí xây dựng 75 triệu đồng, trong đó Hội Chữ thập đỏ huyện Núi Thành vận động Công ty CCI hỗ trợ 20 triệu đồng, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tam Anh Nam hỗ trợ 5 triệu đồng. Như vậy, năm 2013, Hội Chữ thập đỏ huyện Núi Thành đã xây dựng được 13 ngôi nhà nhân đạo với tổng kinh phí hỗ trợ 285 triệu đồng. (VĂN PHIN)  

(QNO) - Ngày 3.12, Báo Người lao động phối hợp với Công ty TNHH VBL Quảng Nam bàn giao nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Nhung - một trong những hộ nghèo ở thôn Lãnh An, xã Quế Long. Căn nhà được trao cho bà Nguyễn Thị Nhung có diện tích 40m2, mái ngói nền lát gạch hoa, cửa gỗ. Tổng kinh phí xây dựng 50 triệu đồng, trong đó thông qua vận động của Báo Người lao động, Công ty VBL tài trợ 30 triệu, phần còn lại họ hàng người thân gia đình đóng góp. Bà Nhung có 2 con đều đã hoàn thành ngĩa vụ quân sự, chồng mất sớm, bản thân ốm yếu bệnh tật, nhà cửa xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có khả năng để xây dựng, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Trước đó, Báo Người lao động đã vận động hỗ trợ xây dựng 1 nhà tình thương cho người nghèo xã Quế Xuân 1 và trao tặng 20 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo xã Quế Long, với tổng kinh phí 60 triệu đồng.(HẢI HÀN)

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tin vắn ngày 4.12.2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO