21 tác phẩm được trao Tặng thưởng VH-NT Quảng Nam năm 2022

T.B - C.N 15/02/2023 12:02

(QNO) - Sáng nay 15/2, Hội Văn học - nghệ thuật (VH-NT) Quảng Nam tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai phương hướng hoạt động năm 2023.

Đồng chí Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác VH-NT năm 2022. Ảnh: B.C
Đồng chí Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác VH-NT năm 2022. Ảnh: B.C

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Huỳnh Thị Thùy Dung - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Hồ Quang Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở ban ngành cùng toàn thể hội viên Hội VH-NT tỉnh và các tác giả được tặng thưởng năm 2022.

Trong năm qua, Hội VH-NT tỉnh đạt nhiều thành tích trong các mặt công tác; nhiều hội viên hưởng ứng sáng tác, quảng bá tác phẩm VH-NT, báo chí về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và đoạt 5 giải thưởng.

Đồng thời tham gia nhiều sự kiện, hoạt động của tỉnh, khu vực và đất nước như các hoạt động của Đoàn Văn nghệ sĩ kháng chiến khu V về thăm chiến trường xưa; Năm du lịch quốc gia... Nhiều chi hội hoạt động tích cực và hiệu quả. Tạp chí Đất Quảng xuất bản 12 số, các hội viên xuất bản 16 tập sách; có 44 lượt hội viên đoạt các giải thưởng các cấp trong nước và quốc tế.

Trao giải nhất Tặng thưởng VH-NT Quảng Nam năm 2022. Ảnh: B.C
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng trao giải nhất Tặng thưởng VH-NT Quảng Nam năm 2022. Ảnh: B.C

Năm 2023, Hội VH-NT tỉnh tiếp tục phát động toàn thể hội viên hưởng ứng sáng tác các tác phẩm VH-NT đề tài “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2023 - 2025; tham gia các cuộc liên hoan, hội thi các chuyên ngành quốc gia và khu vực; đẩy mạnh hơn nữa việc quảng bá giới thiệu các tác phẩm VH-NT có chất lượng cao đến với công chúng bằng nhiều hình thức khác nhau...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng ghi nhận sự đóng góp, hoạt động tích cực của hội viên trên khắp các lĩnh vực, không ngừng đổi mới, có bước phát triển tương đối vượt bậc, không bó hẹp trong phạm vi của tỉnh. Nhiều tác phẩm VH-NT ra đời góp phần đưa hình ảnh đất và người xứ Quảng đến bạn bè trong và ngoài nước.

Năm 2023, nhiều nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình công tác của Tỉnh ủy đã được đặt ra, đáng chú ý là Nghị quyết 27 của Tỉnh ủy xác định 4 mục tiêu lớn gồm: tập trung phát triển kinh tế xã hội; tăng cường kỷ luật kỷ cương, nhất là kỷ cương hành chính; tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số; nâng cao chất lượng xây dựng chỉnh đốn Đảng - hệ thống chính trị. 

Đồng chí Lê Văn Dũng đề nghị anh chị em văn nghệ sĩ bám sát nghị quyết trên để nghiên cứu, sáng tác, đồng thời cần chú trọng làm tốt công tác nghiên cứu, nắm vững các quan điểm của Đảng; nghiên cứu kết luận hội nghị văn hóa toàn quốc vừa qua một cách sâu sắc. Vận động văn nghệ sĩ sáng tác tác phẩm có chiều sâu, gắn bó với đất và người xứ Quảng và đến được với công chúng rộng rãi; tham gia tích cực các cuộc thi do Trung ương phát động... Tiếp tục xây dựng, phát triển tổ chức hội, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tác nhiều tác phẩm "lấy cái đẹp dẹp cái xấu"…

[VIDEO] - Hội VH-NT Quảng Nam tổng kết công tác năm 2022. Clip: SƠN LÂM

Dịp này, UBND tỉnh trao Tặng thưởng VH-NT Quảng Nam năm 2022 cho 21 tác phẩm đoạt giải (gồm 4 giải A, 6 giải B, 6 giải C và 5 giải khuyến khích); UBND tỉnh tặng bằng khen cho Tạp chí Đất Quảng; Tạp chí Đất Quảng trao tặng thưởng 8 tác giả có tác phẩm đạt chất lượng cao năm 2022.

Tạp chí Đất Quảng trao tặng thưởng cho các tác giả có tác phẩm chất lượng cao năm 2022. Ảnh: B.C
Tạp chí Đất Quảng trao tặng thưởng cho các tác giả có tác phẩm chất lượng cao năm 2022. Ảnh: B.C
Hội VH-NT tỉnh hiện có 230 hội viên ở các chuyên ngành: văn học 75 hội viên, mỹ thuật: 35; âm nhạc: 20; múa: 7; nhiếp ảnh: 27; sân khấu: 35; văn nghệ dân gian: 19; VH-NT các dân tộc thiểu số - miền núi: 12.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
21 tác phẩm được trao Tặng thưởng VH-NT Quảng Nam năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO