Khai mạc triển lãm mỹ thuật Hội ngộ tại Đà Nẵng

TRẦN ĐỨC 30/03/2022 10:56

(QNO) - Chiều 29.3, triển lãm mỹ thuật với chủ đề Hội ngộ đã khai mạc tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng với 50 tác phẩm của gần 40 tác giả của hai địa phương Quảng Nam và Đà Nẵng.

Cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh:  TRẦN ĐỨC
Cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: TRẦN ĐỨC

Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng đã chủ động kết nối, tổ chức, tạo điều kiện cho các tác giả giữa hai địa phương gặp gỡ, giao lưu để giới thiệu đến công chúng thưởng ngoạn những tác phẩm tiêu biểu, chuyển tải một phần đặc trưng văn hóa xứ Quảng nói chung, hơi thở nhịp sống đương đại của đô thị Đà Nẵng đang từng ngày bứt phá về mọi mặt trên con đường đổi mới và hội nhập nói riêng.

Tác phẩm “Tam tấu ba miền“, tranh sơn dầu của họa sĩ Đoàn Minh Thuần tại triển lãm. Ảnh: TRẦN ĐỨC
Tác phẩm “Tam tấu ba miền“, tranh sơn dầu của họa sĩ Đoàn Minh Thuần tại triển lãm. Ảnh: TRẦN ĐỨC

Sự trở lại và lan tỏa lần này là hoạt động không những mang ý nghĩa về tinh thần, thúc đẩy tạo nguồn cảm hứng sáng tạo chung cho mọi người mà còn mang ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 47 năm giải phóng TP.Đà Nẵng (29.3.1975 - 29.3.2022); 25 năm chia tách, tái lập tỉnh Quảng Nam và TP.Đà Nẵng (1997 - 2022).

Khách tham quan triển lãm. Ảnh: TRẦN ĐỨC
Khách tham quan triển lãm. Ảnh: TRẦN ĐỨC

Triển lãm còn là kết quả của việc tiếp tục triển khai có hiệu quả Thông báo kết luận số 31/TB-TU ngày 31.12.2020 của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam tại hội nghị hợp tác, phát triển giữa hai địa phương trên nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực văn hóa với nội dung tiếp tục phối hợp, hỗ trợ trong công tác tuyên truyền, quảng bá nhân các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch của hai địa phương.

Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tặng hoa chúc mừng hai địa phương Hội ngộ. Ảnh: TRẦN ĐỨC
Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tặng hoa chúc mừng hai địa phương . Ảnh: TRẦN ĐỨC

Phát biểu khai mạc, ông Hà Thanh Vân - Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng nhấn mạnh đây là triển lãm có chất lượng tốt, bởi các tác giả có sự đầu tư về ý tưởng, chất liệu, các yếu tố hội họa, điêu khắc được khai thác triệt để, sáng tạo.

Các họa sĩ - nhà điêu khắc Chi hội Mỹ thuật Quảng Nam chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: TRẦN ĐỨC
Các họa sĩ - nhà điêu khắc Chi hội Mỹ thuật Quảng Nam chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: TRẦN ĐỨC

Tại triển lãm, họa sĩ Nguyễn Dũng - Chi hội trưởng Chi hội Mỹ thuật Quảng Nam cho biết muốn có nhiều hơn cuộc hội ngộ của đội ngũ nghệ sĩ tạo hình giữa hai địa phương trong thời gian đến và mong Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tiếp tục quan tâm, chọn lọc và đề xuất sưu tầm những tác phẩm tiêu biểu của các tác giả Quảng Nam bổ sung vào bộ sưu tập của bảo tàng.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 25.4.2022.    

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai mạc triển lãm mỹ thuật Hội ngộ tại Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO