Một tác giả Quảng Nam đoạt giải B giải thưởng Nhiếp ảnh xuất sắc VAPA năm 2022

BẢO ANH 15/12/2022 10:01

(QNO) - Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA) vừa công bố kết quả xét hỗ trợ sáng tác, xét cúp VAPA và giải thưởng nhiếp ảnh xuất sắc đối với tác phẩm ảnh, công trình lý luận phê bình (LLPB) và sách ảnh năm 2022.

Niềm tin. Ảnh: Trần Công
Niềm tin. Ảnh: Trần Công

Theo đó, có một công trình LLPB và sách ảnh được xét hỗ trợ loại A; 2 công trình LLPB và sách ảnh được hỗ trợ mức B; số tác phẩm ảnh được hỗ trợ mức A là 4 tác phẩm, mức B 15 tác phẩm và mức C là 20 tác phẩm. Ở hạng mục này, Nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Huỳnh Hà là tác giả duy nhất của Quảng Nam được xét hỗ trợ ở mức B.

Chiếc cúp VAPA danh giá của năm nay được trao cho tác giả Ngô Minh Phương (Đắc Nông) với bộ ảnh “Khám phá quần thể hang động núi lửa Krông Nô”.

Ở hạng mục giải thưởng đối với công trình LLPB & sách ảnh, có một giải B và 2 giải C.

Ở hạng mục Giải thưởng Nhiếp ảnh xuất sắc năm 2022, giải A duy nhất thuộc về tác giả Trần Bảo Hòa (Bình Định) với bộ ảnh “Mẹ con cá voi săn mồi trên biển Đề Gi”; ngoài ra còn có 7 giải B và 16 giải C.

NSNA Trần Công, hội viên Hội VHNT Quảng Nam là một trong 7 tác giả được trao giải B ở hạng mục này với tác phẩm ảnh đơn “Niềm tin”. Trước đó, tại Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 27 năm 2022, tác phẩm “Niềm tin” được trao huy chương bạc.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Một tác giả Quảng Nam đoạt giải B giải thưởng Nhiếp ảnh xuất sắc VAPA năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO