Tổ chức đợt phim Kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2.9

BẢO LÂM 22/08/2020 06:42

Bộ VH-TT&DL vừa quyết định tổ chức đợt phim Kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám (19.8.1945 - 19.8.2020) và Quốc khánh (2.9.1945 - 2.9.2020) trong phạm vi cả nước. Các phim được chọn chiếu bao gồm: phim truyện “Người lính thầm lặng” (Công ty CP phim Truyện I sản xuất); phim tài liệu “Làng xây đảo”, “Ký ức Long Châu” (Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương); “Quê lụa Tân Châu” (Công ty CP phim Giải Phóng); phim hoạt hình “Tắc kè phá án” (Công ty CP Hãng phim Hoạt hình Việt Nam). Bộ VH-TT&DL yêu cầu, việc tổ chức đợt phim chỉ được thực hiện tại các địa phương khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát an toàn và phải tuân thủ theo các quy định về phòng chống dịch bệnh do Bộ Y tế ban hành. Trong trường hợp không tổ chức đợt phim, các đơn vị điện ảnh sẽ sử dụng các bộ phim này trong các tuần phim, đợt phim tiếp theo.

Trao tặng thưởng 15 tác phẩm lý luận, phê bình văn học nghệ thuật

Tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học nghệ thuật Trung ương vừa tổ chức lễ trao tặng thưởng cho 15 tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất bản năm 2019. Trong đó, 4 tác phẩm được tặng thưởng mức A là: Sách “Văn hóa nhiếp ảnh - Một góc nhìn” (tác giả Trần Quốc Dũng, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam); sách “Giấu vàng trong gió thu” (tác giả Khuất Bình Nguyên, Hội Nhà văn Việt Nam); sách “Nghệ thuật dưới góc độ di truyền” (tác giả Vũ Hiệp, Hội Kiến trúc sư Việt Nam); sách “Ma thuật của truyện kể” (tác giả Cao Kim Lan, Viện Văn học).

Đây là tặng thưởng của Ban Bí thư Trung ương Đảng dành cho các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật có chất lượng và các đơn vị đã có nhiều tác phẩm có đóng góp quan trọng trong lĩnh vực lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổ chức đợt phim Kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2.9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO