(QNO) - Tỉnh đoàn Quảng Nam vừa tổ chức hành trình “Chuyến xe khởi nghiệp” năm 2023 tại các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên. Đây là năm thứ 3, Tỉnh đoàn tổ chức hoạt động này.
Anh Hoàng Văn Thanh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam cho biết, hành trình “Chuyến xe khởi nghiệp” năm 2023 là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp; giúp các bạn có trải nghiệm thực tế và học tập kinh nghiệm từ các mô hình khởi nghiệp tiêu biểu của các địa phương, từ đó trang bị những kiến thức, kỹ năng để duy trì và phát triển tốt các mô hình kinh tế hiệu quả tại địa phương.
Trong hành trình, Tỉnh đoàn Quảng Nam phối hợp Tỉnh đoàn Phú Yên tổ chức chương trình gặp mặt, trao đổi kinh nghiệm giải pháp hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp năm 2023. Tại chương trình, hai bên đã chia sẻ về những mô hình kinh tế tiêu biểu của thanh niên; các cơ chế, chính sách hỗ trợ thanh niên; các giải pháp và hoạt động đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp…
Bên cạnh đó, “Chuyến xe khởi nghiệp” của Tỉnh đoàn Quảng Nam đưa các bạn trẻ khởi nghiệp đến tham quan, học tập các mô hình kinh tế tiêu biểu như mô hình trồng nấm bào ngư xám của anh Cao Xuân Thảo và mô hình sản xuất healthy foods của Công ty TNHH SX Thương mại Hoàng Kiều (tỉnh Phú Yên); mô hình Tranh Chân Thiện Mỹ - Tốp 20 thương hiệu xuất sắc toàn cầu năm 2023 và mô hình sản xuất các sản phẩm từ sen của anh Nguyễn Văn Xong (tỉnh Bình Định); mô hình sản xuất nước mắm truyền thống Mười Qúy (tỉnh Quảng Ngãi).
Tại các nơi đến thăm, đoàn hành trình được nghe các chủ mô hình chia sẻ, giới thiệu về những giải pháp, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong quá trình sản xuất; cách quảng bá sản phẩm, tìm kiếm thị trường tiêu thụ…
Chị Nguyễn Thị Kim Chi - chủ Cơ sở sản xuất thực phẩm sạch Viennasen (huyện Đại Lộc), chia sẻ: “Trong hành trình “Chuyến xe khởi nghiệp”, được trò chuyện, tham quan, học tập các mô hình tại 3 tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, qua đó giúp tôi có thêm nhiều kiến thức về quy trình chế biến và xuất khẩu; cách thức lựa chọn nguồn cung cấp nguyên liệu, cách quảng bá sản phẩm và nguồn tiêu thụ sản phẩm...”.