Tỉnh đoàn Quảng Nam và Sê Kông (Lào) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2023 - 2028

TÂM ĐAN - THU VUI 06/09/2023 05:52

Đoàn đại biểu Tỉnh đoàn Quảng Nam vừa có chuyến tình nguyện tại nước bạn Lào và hội đàm với Tỉnh đoàn Sê Kông.

Tại buổi hội đàm, Tỉnh đoàn Quảng Nam và Tỉnh đoàn Sê Kông ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2023 - 2028 gồm 7 nội dung, tập trung vào các hoạt động như tuyên truyền, giáo dục về quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam cho nhân dân và thanh thiếu nhi hai nước.

Hai bên cũng thống nhất sẽ tăng cường các hoạt động về khởi nghiệp và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thanh niên, trong đó ưu tiên mở rộng thị trường cho sản phẩm kinh tế của thanh niên.

Mở rộng các hoạt động giao lưu văn hóa của thanh niên 2 nước. Hỗ trợ nhiệm vụ chuyển đổi số cho cơ quan Tỉnh đoàn 2 đơn vị nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn và triển khai phong trào đoàn...

Trong chuyến công tác, đoàn tình nguyện Tỉnh đoàn Quảng Nam đã trao tặng 1 máy tính xách tay, 10 bóng đèn năng lượng mặt trời, 100 cây bưởi da xanh, 30 suất quà cho cán bộ Tỉnh đoàn Sê Kông.

Huyện đoàn Phú Ninh, Nam Giang, Tây Giang và Thành đoàn Tam Kỳ cũng có những món quà dành cho các đơn vị kết nghĩa tại Lào. Tổng kinh phí quà tặng hơn 100 triệu đồng.

Ngoài ra, đoàn tình nguyện đã trao tặng 50 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 250 người dân; tổ chức tập huấn kỹ thuật trồng cây ăn quả cho thanh niên và người dân tại huyện Kà Lừm (tỉnh Sê Kông).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tỉnh đoàn Quảng Nam và Sê Kông (Lào) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2023 - 2028
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO