Tình hình an ninh chính trị TP.Tam Kỳ ổn định trong năm 2015

XUÂN KHÁNH - PHƯƠNG GIANG 30/04/2016 16:44

(QNO) - Sáng 29.4, Công an TP.Tam Kỳ tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2015.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: KHÁNH - GIANG
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: KHÁNH - GIANG

Theo báo cáo tổng kết, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn thành phố trong năm qua giữ vững ổn định, không xảy ra những vụ việc, tình huống phức tạp.

Cụ thể, trong năm 2015, xảy ra 1 vụ mất 8 bộ bình ắc-quy tại Trạm Viễn thông Tam Kỳ - Phú Ninh (tại phường Hòa Hương); 1 vụ mất 1 bộ biến áp tại xã Tam Thăng với số tiền thiệt hại khoảng 290 triệu đồng; xảy ra 9 vụ tranh chấp đất đai, khiếu kiện của các cá nhân, tập thể. Đáng chú ý nhất là vụ khiếu kiện của các tiểu thương chợ Tam Kỳ về bố trí mặt bằng và giá cho thuê mặt bằng kinh doanh và vụ việc khoảng 40 công nhân Công ty TNHH YS Vina kéo đến Sở LĐ-TB&XH để phản ảnh những bức xúc.

Các loại tội phạm khác như ma túy, kinh tế, môi trường…, có chiều hướng giảm so với năm 2014 cả về số vụ lẫn mức độ. Đặc biệt, phong trào vận động toàn dân bảo vệ, xây dựng an ninh Tổ có nhiều chuyển biến tích cực với nhiều mô hình, cách làm hay như “Tiếng loa an ninh”, “Phòng trọ không tội phạm”…

Hội nghị còn thông qua đề án “Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2015 - 2020” trên địa bàn TP.Tam Kỳ. Mục tiêu của đề án là trên cơ sở những thành tựu đã đạt được, tiếp tục giữ vững và phát huy phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Trao khen thưởng cho các đơn vị, tổ chức, cá nhân tại hội nghị. Ảnh: KHÁNH - GIANG
Trao khen thưởng cho các đơn vị, tổ chức, cá nhân có thành tích trong phong trào năm 2015. Ảnh: KHÁNH - GIANG

Chủ trì hội nghị, Đại tá Nguyễn Xuân Hùng - Trưởng Công an TP.Tam Kỳ ghi nhận những ý kiến, đóng góp của các cá nhân, đơn vị về bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn thành phố. Đồng thời, cho biết sẽ chỉ đạo các đội trực thuộc lên kế hoạch, lộ trình cụ thể để khắc phục những điểm còn hạn chế vừa tiếp nhận tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu ghi nhận những kết quả mà Công an TP.Tam Kỳ cũng như nhân dân địa phương đã đạt được, đồng thời yêu cầu lực lượng này cần tăng cường giám sát, bảo vệ an ninh trật tự, nhất là trước, trong và sau bầu cử HĐND sắp tới, tránh các thế lực thù địch lợi dụng để chống phá.

Dịp này, hội nghị khen thưởng nhiều cá nhân, đơn vị, tổ chức có thành tích cao trong phong trào toàn dân xây dựng và bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2015.

  XUÂN KHÁNH - PHƯƠNG GIANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tình hình an ninh chính trị TP.Tam Kỳ ổn định trong năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO