Tĩnh lặng cùng U Café

LÊ PHÚC 04/02/2018 10:36

Nép mình bên dòng sông Hoài hiền hòa, U Café (120 Huyền Trân Công Chúa, Hội An) từ lâu đã trở thành một địa điểm thư giãn lý tưởng được du khách yêu thích.

Một góc U Café. Ảnh: Lê Phúc
Một góc U Café. Ảnh: Lê Phúc

Quán có 3 tầng, được thiết kế bởi kiến trúc sư người Nhật Arika Yoshida với không gian mở theo mô hình sinh thái. Quán sử dụng lối kiến trúc đơn sơ, mộc mạc như tường được xây bằng gạch trần, cầu thang gỗ, các cửa sổ, cửa ra vào đều giúp tận dụng tối đa ánh sáng chiếu vào nhà. Điều đặc biệt, mái nhà của quán được thiết kế như một bể nước lớn, đón nước mưa xuống để sử dụng, sau đó được xử lý lại nhằm tái sử dụng theo vòng tròn khép kín. Riêng ban công tầng 2 và tầng 3 của quán có hồ nước nhỏ được thiết kế khéo léo bên dưới những bậc thang đá, điểm xuyến thêm những bông hoa súng cùng đàn cá bơi lội.

Bao trùm không gian quán là những chậu trúc, những giàn bông giấy hay giàn dây leo. Bước vào quán, du khách sẽ được tận hưởng không gian thoáng đãng, nhẹ nhàng với gió từ sông Hoài thổi vào, tận hưởng ánh sáng ùa vào phòng từ mọi phía. Đặc biệt, không như những quán cà phê khác, U café không sử dụng nhạc, để khách tĩnh lặng bên ly cà phê nghe tiếng gió xào xạc, tiếng chuông gió lanh lảnh.

Thức uống của quán cũng là một điều thú vị, chứa đựng sự tinh tế khi kết hợp hài hòa giữa thức uống người Nhật với khẩu vị, nguyên liệu có sẵn của Việt Nam. Giá cả của các loại thức uống tương đối hợp lý, dao động từ 10 đến 45 nghìn đồng. Quán mở cửa từ 8 giờ sáng đến 9 giờ tối.

LÊ PHÚC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tĩnh lặng cùng U Café
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO