Tình người lúc hoạn nạn

PHAN VINH 27/06/2018 17:40

Tin liên quan

  • Hai chị em chết đuối thương tâm

(QNO) - Vụ đuối nước thương tâm vào chiều 24.6 tại thôn Đông Bình (xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên) khiến chị em Lê Thị Cẩm Lệ (18 tuổi) và Lê Thị Cẩm Lê (13 tuổi) tử vong. Ngay sau đó thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội và nhận được nhiều sự đồng cảm từ cộng đồng.

Anh Trương Văn Hải đại diện các mạnh thường quân trao tiền hỗ trợ cho gia đình. Ảnh: PHAN VINH
Anh Trương Văn Hải đại diện các mạnh thường quân trao tiền hỗ trợ cho gia đình. Ảnh: PHAN VINH

Đưa chúng tôi đến viếng hương chị em Lệ, anh Trương Văn Hải (thôn Lang Châu Nam, xã Duy Phước, Duy Xuyên) chia sẻ, bản thân anh trước đây chưa hề quen biết gia đình này. Khi nghe thông tin về vụ chết đuối, anh đã tìm đến nhà để xác minh.

“Không ngờ xuống đến nhà mới biết gia đình chỉ có 4 người nhưng toàn là phụ nữ. Người mẹ là chị Nguyễn Thị Lợi (40 tuổi) đã ly dị chồng và dọn về ở với mẹ ruột là bà Mai Thị Số (70 tuổi). Chị Lợi làm nông tần tảo nuôi 2 chị em Lệ, còn bà Số hằng ngày đi bán cá ở chợ Bà Rén (xã Quế Xuân 1, Quế Sơn). Chị em Lệ ra đi, trong khi chi phí để lo mai táng nằm ngoài khả năng của gia đình” - anh Hải nói.

Sau đó, anh Hải chia sẻ thông tin vụ chết đuối lên mạng xã hội nhằm kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ gia đình trong lúc khó khăn, hoạn nạn. Khoảng 1 giờ đồng hồ sau, anh liên tục nhận được các cuộc điện thoại bày tỏ mong muốn ủng hộ tiền và hỏi địa chỉ gia đình bà Lợi để đến thăm viếng.

Tính đến sáng 27.6, các cá nhân, đơn vị đến thăm viếng gia đình và gửi tiền hỗ trợ thông qua kênh của anh Hải được khoảng gần 100 triệu đồng. Anh Hải chia sẻ: “Không riêng gì bạn bè, đồng nghiệp của mình ở Quảng Nam - Đà Nẵng mà ở mọi miền đất nước, thậm chí những người đang sinh sống và làm việc ở Nhật Bản, Mỹ... cũng quan tâm và chia sẻ với gia đình chị em Lệ”.

Được biết những ngày qua, ở chợ Cẩm Hà và chợ Hội An (TP.Hội An) cũng đặt thùng tiền quyên góp hỗ trợ gia đình bà Lợi. Bà Mai Thị Số - bà ngoại chị em Lệ bày tỏ sự cảm ơn đến cộng đồng đã quan tâm, giúp đỡ gia đình lúc khó khăn. “Nếu không có sự giúp đỡ đó, gia đình tôi cũng không biết xoay xở như thế nào. Ngoài cảm ơn ra, chúng tôi cũng chẳng biết nói gì hơn” - bà Số cho biết.

Theo ông Phạm Được - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Duy Xuyên, nhận được thông tin vụ chết đuối thương tâm này, đơn vị đã sớm chỉ đạo địa phương xã Duy Vinh đến thăm hỏi, động viên gia đình. Sau đó, đơn vị cũng đã tổ chức đến thăm viếng và trao gia đình số tiền 10 triệu đồng (mỗi trường hợp 5 triệu đồng) từ nguồn hỗ trợ trường hợp trẻ em đuối nước.

PHAN VINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tình người lúc hoạn nạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO