Tình nguyện mùa đông ở A Rooi

NGỌC CHÂU 11/12/2016 16:54

(QNO) - Vượt chặng đường gần hai trăm cây số, 20 đoàn viên thanh niên Khối các cơ quan tỉnh vừa tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trong chuỗi hoạt động “Ấm áp mùa đông” tại xã A Rooi (Đông Giang).

Tặng quà, chăn cho bà con nhân dân. Ảnh: NC
Tặng quà, chăn cho bà con nhân dân. Ảnh: N.C

Xã A Rooi có 5 thôn với gần 400 hộ dân, phần lớn là người đồng bào Cơ Tu. Đời sống còn nhiều khó khăn, nguồn thu nhập chính của người dân là làm nông nghiệp, đi rẫy, săn bắt. Đến và được sinh hoạt cùng với bà con nhân dân tại nhà gươl của xã, mọi người đều cảm nhận được tình cảm yêu mến của bà con đối với đoàn tình nguyện. Mặc dù trời mưa liên tục, những con đường trơn trợt, nhưng các thành viên trong đoàn ai cũng cảm thấy vui và háo hức. 

Nhìn đôi tay thoăn thoắt ngồi tạo hình những con thú bằng bong bóng để tặng cho trẻ em tại thôn Tu Ngung của chị Trần Thị Như Tình - đoàn viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh, ai cũng trầm trồ khen ngợi. Chị Tình chia sẻ, nghe tin được đi tình nguyện chuyến này, chị đã chủ động mua nhiều bong bóng và đem theo dụng cụ để tranh thủ lúc rảnh rỗi ngồi tạo hình những con thú dễ thương tặng cho các em. "Mình nghĩ các em nhỏ sẽ rất thích, đặc biệt đây là sản phẩm cho chính bàn tay mình tạo ra nên niềm vui càng được nhân đôi" - chị Tình nói.

Xét nghiệm ký sinh trùng sốt rét bằng test chẩn đoán nhanh cho học sinh trường mẫu giáo Arooi - Za Hung. Ảnh: NC
Xét nghiệm ký sinh trùng sốt rét bằng test chẩn đoán nhanh cho học sinh Trường Mẫu giáo A Rooi - Za Hung. Ảnh: N.C

Trong chương trình tình nguyện, các hoạt động được thực hiện song song với nhau theo từng nhiệm vụ chuyên môn. Các bác sĩ trẻ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 200 người dân trong xã. Hầu hết người dân ở đây chủ yếu mắc các bệnh liên quan về đường hô hấp, rối loạn tiêu hóa, nhiễm giun, thiếu máu…. Bên cạnh đó đã kết hợp tuyên truyền cho người dân về cách giữ gìn sức khỏe khi mùa đông tiết trời ngày càng lạnh. Đoàn viên thanh niên Sở Giao thông vận tải làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe hạng A1 cho 100 hồ sơ của người dân trong xã. Ông Hối Ơm - người dân thôn Tu Ngung nói: "Các thanh niên đã hướng dẫn thủ tục cho chúng tôi rất tận tình, cảm ơn các bạn đã đến tận địa phương để giúp đỡ bà con".

Đặc biệt trong hoạt động lần này, đoàn tình nguyện đã tổ chức xét nghiệm ký sinh trùng sốt rét bằng test chẩn đoán nhanh cho 66 em học sinh Trường Mẫu giáo A Rooi - Za Hung. Những trường hợp phát hiện có ký sinh trùng sẽ được cho thuốc hướng dẫn điều trị cũng như hướng dẫn cách phòng ngừa. Kết hợp với hoạt động này, đoàn đã tặng 20 thùng sữa cho học sinh của trường.

Là người thường xuyên có mặt tại các điểm làm việc của đoàn tình nguyện, ông Hối Đức - Phó Bí thư Đảng ủy xã A Rooi cho biết, được đón đoàn thanh niên về tình nguyện tại xã, chính quyền địa phương rất vui mừng và cảm động trước những việc làm thiết thực của các bạn trẻ. Người dân ở đây còn rất khó khăn nên những món quà được nhận là niềm vui rất lớn đối với địa phương và nhân dân.

Tặng quà, chăn cho bà con nhân dân. Ảnh: NC
Tặng 70 tấm chăn cho bà con. Ảnh: N.C

Nét mới của chương trình tình nguyện ấm áp mùa đông là các cơ sở đoàn đã chủ động thực hiện những hoạt động mũi nhọn, chuyên sâu phù hợp với công việc chuyên môn để mọi hoạt động tình nguyện đều đảm bảo đáp ứng nhu cầu cần thiết của nhân dân. Nhân dịp này, đoàn đã tặng 20 suất quà (200 nghìn đồng/suất) gồm các nhu yếu phẩm: gạo, dầu, nước mắm… cho 20 hộ dân thôn Tu Ngung, đồng thời tặng 70 tấm chăn lớn cho tất cả các hộ gia đình của thôn này. Tổng trị giá cho chuyến tình nguyện gần 90 triệu đồng.

"Ấm áp mùa đông" là một chương trình mang ý nghĩa nhân văn của tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh về với đồng bào vùng sâu, vùng xa nhằm góp phần giúp đỡ bà con, trẻ em có được một mùa đông ấm áp để tiếp tục làm việc và đến trường, có thêm nhiều niềm vui trong cuộc sống. Đây cũng là dịp để các bạn trẻ có thêm nhiều trải nghiệm, hiểu hơn về cuộc sống còn nhiều khổ cực của đồng bào miền núi, để tiếp tục đem sức trẻ của mình cống hiến nhiều hơn nữa.

NGỌC CHÂU

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tình nguyện mùa đông ở A Rooi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO