Tình nguyện về vùng đông Thăng Bình

VINH ANH 29/11/2013 09:13

Cùng với đoàn y bác sĩ tình nguyện của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Chi nhánh Vietel Quảng Nam đã thực hiện chuyến khám chữa bệnh cho người dân nghèo các xã vùng đông huyện Thăng Bình.

Lực lượng tình nguyện viên cõng người dân vào phòng khám. Ảnh: VINH ANH
Lực lượng tình nguyện viên cõng người dân vào phòng khám. Ảnh: VINH ANH

Nhà sinh hoạt cộng đồng xã Bình Đào từ sáng sớm đã có nhiều người dân đợi sẵn. Do số lượng người đến khám quá đông nên chương trình đã phải huy động lực lượng lớn tình nguyện viên (TNV) tham gia hướng dẫn, đưa đón người dân. Đội ngũ TNV khoảng hơn 30 người đến từ Chi nhánh Viettel Quảng Nam, Hội Chữ thập đỏ huyện Thăng Bình và Đội thanh niên tình nguyện của xã Bình Đào. Mỗi người một việc, ai cũng đều cố gắng làm việc hết công suất để hỗ trợ người dân vào khám thuận lợi. Anh Trần Công Hạnh, thành viên Đội thanh niên xung kích xã Bình Đào cho biết, do người dân ở cả 5 xã vùng đông huyện Thăng Bình tập trung về một điểm khám nên số lượng vượt dự kiến. Trong đó, phần lớn là người già yếu, người bị thương tật nên đòi hỏi lực lượng TNV phải làm việc cật lực để hướng dẫn, đưa đón họ đến đúng chỗ. Có nhiều trường hợp không thể tự đi lại, lực lượng TNV phải cõng họ trên lưng vào phòng khám.   

Bà Trần Thị Cổ (70 tuổi, xã Bình Giang) cùng chồng đến từ sớm để chờ khám bệnh. Cả 2 vợ chồng bà Cổ đều là thương binh. Nghe tin có đoàn khám chữa bệnh miễn phí nên 2 vợ chồng bà tranh thủ tới sớm để nhận phiếu khám bệnh. Nhờ có lực lượng TNV cõng, hướng dẫn tận tình nên bà Cổ được khám xong từ khá sớm. Bà Cổ chia sẻ: “Ở nhà chỉ còn lại 2 vợ chồng già, dù có thẻ bảo hiểm y tế nhưng đường sá xa xôi, đi lại khó khăn nên ít khi tui đi kiểm tra sức khỏe. Hôm nay cũng may nhờ có có mấy cháu TNV giúp đỡ nên tui được khám sớm”.

Hơn 700 lượt người được khám bệnh và phát thuốc miễn phí trong một ngày. Đoàn y bác sĩ tình nguyện còn tổ chức hoạt động chủ yếu là tư vấn cách chăm sóc phòng ngừa bệnh tật trong cộng đồng. Bác sĩ Trần Giám - Trưởng đoàn bác sĩ tình nguyện tỉnh cho biết: “Đoàn bác sĩ tình nguyện đã phối hợp cùng nhiều cơ quan đơn vị, tổ chức trực tiếp khám, phát thuốc và tư vấn sức khỏe cho người dân vùng bão lũ. Qua việc kiểm tra sức khỏe cho thấy, rất nhiều người dân khu vực nông thôn, khu vực bị ảnh hưởng bởi bão lũ thường mắc các bệnh mãn tính, suy nhược cơ thể, các bệnh ngoài da… Do đó, cùng với việc khám và phát thuốc cho người dân, dịp này chúng tôi đặc biệt quan tâm đến vấn đề tư vấn, hướng dẫn thêm cho họ cách phòng ngừa, giữ gìn sức khỏe, đặc biệt là việc đi khám và kiểm tra sức khỏe định kỳ”.

Ông Trần Đình Quang - Giám đốc Chi nhánh Viettel Quảng Nam chia sẻ: “Viettel vì cộng đồng” là chương trình mà Công ty Viễn thông Viettel luôn thực hiện song hành với việc kinh doanh. Thời gian qua, Chi nhánh Viettel Quảng Nam đã đồng hành với người dân trong nhiều chương trình mang ý nghĩa nhân ái cao cả. Không chỉ riêng chương trình khám chữa bệnh, Viettel Quảng Nam còn dành tặng 200 triệu đồng để hỗ trợ cho những gia đình bị thiệt hại nặng trong bão lũ tại Thăng Bình, Đại Lộc, Điện Bàn, Duy Xuyên, Nông Sơn và Tiên Phước”.

VINH ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tình nguyện về vùng đông Thăng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO