Tình nguyện viên mùa SEA Games 2017

KIM OANH 21/08/2017 11:52

Tin liên quan

  • Khai mạc SEA Games 29

(QNO) - Hàng nghìn tình nguyện viên - những “đại sứ” sẽ góp phần thành công cho sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 29.

Những tình nguyện viên năng nổ và thân thiện của SEA Games 2017. Ảnh: says.com
Những tình nguyện viên năng nổ và thân thiện của SEA Games 2017. Ảnh: says.com

Tối 19.8, lễ khai mạc SEA Games 29 - bữa tiệc âm thanh và ánh sáng diễn ra tại sân vận động quốc gia Bukit Jalil ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia với thông điệp “Cùng nhau tỏa sáng”. Trong suốt 12 ngày diễn ra đại hội, Malaysia đón các đoàn thể thao trong khu vực bao gồm hàng nghìn vận động viên, cùng với hàng trăm nghìn lượt du khách quốc tế. Để mang lại thành công cho sự kiện thể thao này, Malaysia tuyển dụng khoảng 13 nghìn tình nguyện viên, nhiệm vụ chào đón các vận động viên tại các sân bay và cùng tham gia các sự kiện trước khi diễn ra đại hội. Thêm nữa, các tình nguyện viên sẽ có mặt khắp mọi nơi như khách sạn, sân bay, các địa điểm thi đấu, các đại lộ để hướng dẫn và giúp đỡ du khách một số thông tin cần thiết như phương tiện đi lại, cơ sở y tế, chỗ ăn ở, cơ sở giải trí, giữ vệ sinh môi trường và các hoạt động tổ chức khác của SEA Games.

Luôn đúng giờ, đúng lúc, nở nụ cười tươi, nhiệt tình, thân thiện để chào đón khách hay những người cần sự giúp đỡ trong vai trò tình nguyện của mình, đó là lời của một trong những tình nguyện viên lớn tuổi nhất trong mùa SEA Games năm nay - Jaswant Singh Inder Singh (78 tuổi). Ông Singh, một nhân viên đường sắt về hưu không còn xa lạ với SEA Games bởi ông từng tham gia công tác tình nguyện nhân sự kiện này diễn ra gần đây nhất tại Malaysia là vào năm 2001. Ông cho biết mình rất hạnh phúc để trở lại sự kiện này, sau 16 năm. “Công việc tình nguyện viên đã ăn vào máu của tôi. Tôi rất đam mê bởi được đóng góp công sức cho đất nước. Tôi sẽ tiếp tục công việc này khi nào còn có thể. Những người khi gặp vấn đề sẽ đến với chúng tôi nên những người tình nguyện cũng rất chuyên nghiệp để giúp đỡ họ. Vì vậy, chúng tôi phải kiên nhẫn, lịch sự, khéo léo để xử lý tình huống, dù họ là bất kỳ ai, khán giản, quan chức, hay vận động viên” - ông Singh nói.

Còn với một trong những tình nguyện viên trẻ tuổi nhất của mùa SEA Games 2017, Alia Balquis Anuar (17 tuổi) nói: “Tôi rất phấn khích với nhiệm vụ mới của mình nhưng khi sự kiện sắp diễn ra, tôi bắt đầu cảm thấy hồi hộp, lo lắng và không biết rồi chuyện gì sẽ đến. Nhưng sau tất cả, tôi hy vọng mình có thể đối phó được những việc trong trách nhiệm của mình. Tôi rất tự hào trong trang phục công việc tình nguyện”. Tình nguyện viên phục vụ cho SEA Games 2017 hiện nay được lựa chọn từ hơn 56 nghìn hồ sơ và được huấn luyện trong nhiều tháng về vai trò và trách nhiệm cụ thể của mình. Khoảng 2.000 tình nguyện viên vừa tham gia công tác tổ chức lễ khai mạc và tiếp đến là lễ bế mạc SEA Games 29, sau đó sẽ là ASEAN Paragames.

Nizam Anuar, một thành viên trong ban huấn luyện cho biết, với công tác tình nguyện thì những người lớn tuổi sẽ tự hào rằng vẫn còn có thể đóng góp cho xã hội trong khi những người trẻ tuổi muốn trải nghiệm, trở thành một hoạt động nhỏ ý nghĩa trong một sự kiện quốc tế lớn như SEA Games. Họ sẽ có cơ hội gặp được các vận động viên trong nước và quốc tế mà họ yêu thích và không khác như là “xương sống” của đại hội bởi vai trò quan trọng của mình. Có thể nói, người dân Malaysia hết lòng vì SEA Games 29. Tình nguyện viên là những người sẽ góp phần mang hình ảnh của đất nước cho bạn bè quốc tế khi đến với Malaysia xinh đẹp.

KIM OANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tình nguyện viên mùa SEA Games 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO