Tình nguyện viên mùa World Cup

QUỐC HƯNG 18/06/2018 15:48

(QNO) - Từ trước khi quả bóng FIFA World Cup 2018 lăn trên sân cỏ tại Nga, hàng nghìn tình nguyện viên tích cực hoạt động nhằm góp phần thành công cho sự kiện thể thao thu hút sự tâm đông đảo nhất trên toàn thế giới.

Lớp huấn luyện vai trò hoat động của tình nguyện viên World Cup 2018. Ảnh: mos.ru
Lớp huấn luyện cho tình nguyện viên World Cup 2018. Ảnh: mos.ru

Ước tính có hơn 35.000 nghìn tình nguyện viên tham gia các công việc chào đón và giúp đỡ những vị khách, người hâm mộ đến với nước Nga để theo dõi các trận bóng tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Tình nguyện viên có mặt ở khắp nơi tại các nhà ga, sân bay, các địa điểm tham quan, đường phố, sân vận động…, nhất là giải quyết những khó khăn mà người hâm mộ gặp phải trong khả năng tình nguyện của mình.

Được tham gia các hoạt động nhân sự kiện World Cup 2018 là trải nghiệm thú vị và ý nghĩa đối với các tình nguyện viên, Roman Ranovsky - sinh viên Đại học Giao thông Nga cho biết, anh rất hài lòng và hạnh phúc khi được giúp đỡ người khác. Tháng 10 năm ngoái, Roman Ranovsky cũng là tình nguyện viên cho sự kiện Liên hoan thanh niên, sinh viên thế giới tại thành phố Sochi của Nga nên tích lũy được nhiều kinh nghiệm cho nhiệm vụ của mình. “Tôi yêu tất cả mọi người. Được đắm mình trong không khí bóng đá sôi nổi, trợ giúp những người hâm mộ đến từ nhiều nước, được trao đổi với mọi người bằng ngoại ngữ là điều rất tuyệt vời” - Roman Ranovsky nói.

Natalia Kuznetsova - một nhân viên tài chính đang tham gia công tác tình nguyện phục vụ World Cup 2018 nói, cô rất hạnh phục đón chào những người hâm mộ bóng đá đến Nga và mong họ sẽ có được khoảng thời gian vui vẻ, an toàn. Họ sẽ không còn cảm thấy cô độc khi đến với xứ sở bạch dương, vì những tình nguyện viên sẽ sẵn sàng giúp đỡ họ khi cần như tư vấn về địa điểm diễn ra các trận đấu, nơi ăn ở, tham gia phương tiện giao thông, các cơ sở chăm sóc y tế, những thông tin cần thiết khác. Tình nguyện viên sẽ giúp nâng cao hình ảnh thân thiện, mến khách của người dân Nga.

 Sergei Kolesnik- một trong số tình nguyện viên World Cup 2018. Ảnh: mos.ru
Sergei Kolesnik - một trong các tình nguyện viên World Cup 2018. Ảnh: mos.ru

Sergei Kolesnik - sinh viên Đại học Công nghệ Moscow chia sẻ, khách du lịch và những người hâm mộ luôn biết rằng nước Nga luôn sẵn sàng chào đón họ. Đây là một sự kiện quan trọng đối với nước Nga và Sergei Kolesnik không muốn bỏ lỡ cơ hội được trở thành một phần của World Cup 2018. Từ nhiều tháng trước, Sergei Kolesnik và những bạn bè tình nguyện viên cùng nhau thảo luận về quyền lợi và nghĩa vụ của tình nguyện viên, những tình huống có thể xảy ra đối với du khách và người hâm mộ bóng đá đến Nga cần sự trợ giúp. Tình nguyện viên được tham gia các khóa huấn luyện rất chu đáo.

Trang tin sputniknews của Nga cho biết, là một trong hơn 1.000 tình nguyện viên World Cup 2018 đến từ nước ngoài, Fabian Galico - nhà kinh tế 26 tuổi đến từ Uruguay chia sẻ: “Quá trình lựa chọn kéo dài hơn một năm rưỡi. Thoạt đầu các ứng viên nộp đơn trên trang web, từng người phải cho biết lý do tại sao muốn tham gia vào sự kiện này và kể về kinh nghiệm của mình trong công việc, trong học tập. Ngay sau đó, chúng tôi phải qua sát hạch tiếng Anh. Tiếp đến là phỏng vấn qua Skype, và sau đó vài tuần tôi nhận được một bức thư chào mừng, chính thức xác nhận tôi được tham gia World Cup 2018”. Fabian Galico nói sẽ cố gắng thực hiện tốt nhất công việc của mình, vừa có cơ hội tìm hiểu văn hóa, lịch sử và cả ẩm thực của nước Nga, được gặp gỡ nhiều người đến từ các nước, các nền văn hóa khác nhau.

QUỐC HƯNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tình nguyện viên mùa World Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO