Tinh thần đảng viên trẻ

HỒNG CƯỜNG 23/07/2015 08:44

Luôn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, thường xuyên suy nghĩ, năng động, sáng tạo để kịp thời tìm ra những giải pháp khả thi góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác. Đó là hành động cách mạng của đảng viên trẻ trong hành trình góp phần xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị, địa phương.

Luôn sẵn sàng

Chúng tôi gặp anh Phạm Minh Thành tại hội nghị tuyên dương 40 đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2015 do Tỉnh đoàn tổ chức. Sinh năm 1989, Minh Thành là giáo viên dạy âm nhạc của Trường Tiểu học Nguyễn Khuyến (xã Bình Quý, Thăng Bình). Năng động, giỏi giang, được bạn bè và đồng nghiệp mến phục, nhưng điều quan trọng nhất là Thành đã biết chọn cho mình hướng đi đúng và nỗ lực thực hiện. Đó cũng là nền tảng để tháng 8.2013 Minh Thành được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Từ khi còn là học sinh THPT, Minh Thành đã mơ ước theo đuổi đam mê âm nhạc. Từ mơ ước ban đầu, Thành đã quyết tâm thi đỗ vào Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật Đà Nẵng. Thế nhưng, ước mơ cũng đành gác lại khi năm 2008 anh lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ với Tổ quốc theo lệnh gọi nhập ngũ. Minh Thành chia sẻ: “Vào môi trường quân ngũ, tôi thấy rất thích hợp để bản thân phấn đấu, học tập, rèn luyện, cống hiến sức trẻ”. Theo Thành,  tham gia nghĩa vụ quân sự có nghĩa là tham gia bảo vệ thành quả cách mạng của cha ông để lại, bảo vệ quê hương, người thân của mình nhằm tiếp tục khẳng định bản lĩnh, ý chí vững vàng của tuổi trẻ trong thời kỳ mới. Hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương, Thành tiếp tục theo đuổi đam mê và cuối cùng đã tốt nghiệp Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật Đà Nẵng, trở thành giáo viên dạy âm nhạc - một thầy giáo trẻ, luôn phát huy tinh thần trách nhiệm với học sinh. Bên cạnh đó, Thành cũng là Bí thư Chi đoàn, là đảng viên trẻ của Chi bộ thôn 3 xã Bình Dương.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Phước Thanh tặng biểu trưng cho đảng viên trẻ Phạm Minh Thành. Ảnh: HỒNG CƯỜNG
Bí thư Tỉnh ủy Lê Phước Thanh tặng biểu trưng cho đảng viên trẻ Phạm Minh Thành. Ảnh: HỒNG CƯỜNG

Ngoài nhiệm vụ ở trường, với cương vị là Bí thư Chi đoàn thôn 3, xã Bình Dương, Minh Thành tham gia tổ chức nhiều hoạt động như: tuyên truyền dịch sốt xuất huyết và dọn vệ sinh bãi biển; vận động xây dựng Quỹ thắp sáng ước mơ cho em… Một trong những niềm vui lớn của Thành từ ngày làm công tác đoàn tại địa phương là triển khai hiệu quả mô hình “Thắp sáng đường quê” trong toàn thôn. Với mô hình này, Thành cùng tuổi trẻ địa phương đã hoàn thành khép kín mô hình với tổng chiều dài hơn 6km, gồm 173 bóng đèn, kinh phí thực hiện hơn 30 triệu đồng. Nói về những kết quả đạt được, Thành cho biết: “Được đứng vào hàng ngũ của Đảng là điều vinh dự và tự hào. Chính vì điều đó, bản thân mình luôn cố gắng học tập và rèn luyện để có thể cống hiến sức trẻ, góp phần xây dựng quê hương”.

Xác định rõ nhiệm vụ

Tham gia Dự án 600 của Bộ Nội vụ, Alăng Thị Thiếu được bố trí công tác tại huyện Tây Giang với chức vụ Phó Chủ tịch UBND xã A Tiêng. Với lĩnh vực được phân công phụ trách, ngay từ đầu năm 2013 nhận nhiệm vụ, Thiếu tích cực học hỏi, làm quen với công việc, luôn xác định rõ nhiệm vụ và trách nhiệm của mình. Chị Alăng Thị Thiếu chia sẻ: “Những ngày đầu nhận công tác, bản thân chưa có kinh nghiệm, việc điều hành, xử lý công việc còn chậm. Những kiến thức học từ nhà trường chỉ áp dụng được một phần vào thực tế. Việc quan trọng nhất của người cán bộ ở vùng núi cao là làm thế nào để vận động được bà con nhân dân hiểu và làm theo chính sách, chủ trương của Đảng và Nhà nước”.

Công tác ở một xã miền núi khó khăn, Alăng Thị Thiếu chịu khó đầu tư trong công việc, đề ra và hoàn thành tốt nhiều phần việc, dự án như: tham gia xây dựng phương án hỗ trợ cây giống và con vật nuôi theo Nghị quyết 30a, Chương trình 135 của xã năm 2014; cùng nhân dân thôn Aching, R’bượp hoàn thành hơn 1.000m đường bê tông theo phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm; rà soát, xét chọn hỗ trợ nhà ở cho 25 hộ với tổng số tiền hơn 412 triệu đồng… “Khi về công tác tại địa bàn xã, tôi mong muốn đóng góp một phần nào đó để xây dựng A Tiêng ngày càng phát triển. Mục tiêu phấn đấu của tôi trong năm 2015 là cùng đảng bộ, chính quyền xã vận động nhân dân chung tay góp sức xây dựng đạt chuẩn nông thôn mới” - chị Thiếu nói.

Trách nhiệm tiên phong

Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm - Bí thư Chi đoàn Sở Công Thương chia sẻ, cảm xúc thời điểm đặt tay lên tim mình tuyên thệ dưới cờ Đảng là những giây phút khó quên trong đời. Mãi sắt son một lời thề, một trách nhiệm tiên phong, Tâm cùng tập thể Ban Chấp hành Chi đoàn đơn vị đã triển khai nhiều hoạt động phong phú, nổi bật với các phong trào “Ba trách nhiệm”, “Thanh niên với văn hóa công sở”, “Thanh niên với cải cách hành chính”, hay các công trình “Vườn cây thanh niên”, “Ao cá thanh niên”... Trong quá trình công tác, Tâm nhận được nhiều bằng khen của Bộ Công Thương, UBND tỉnh... và là cán bộ - công chức “Trẻ - Giỏi - Thân thiện” năm 2013 do Đoàn khối Các cơ quan tỉnh trao tặng.

Với nỗ lực công tác, đảng viên trẻ Nguyễn Thị Thanh Tâm được tín nhiệm giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Kế hoạch - tài chính Sở Công Thương. Chị nói: “Dưới sự quan tâm dìu dắt của Đảng, thế hệ đảng viên trẻ có rất nhiều cơ hội để phát triển. Là một đảng viên trẻ, cần xây dựng hình ảnh người thanh niên có tâm trong, trí sáng và hoài bão lớn. Với cương vị Bí thư chi đoàn, tôi và tập thể Ban Chấp hành luôn xác định phương hướng giáo dục đoàn viên - thanh niên phát huy phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng trong sáng, mỗi đoàn viên nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với công việc chuyên môn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao để đóng góp xứng đáng vào công cuộc xây dựng ngành công thương nói riêng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung”.
Không dừng lại với những gì đã đạt được, anh Phạm Minh Thành, chị Alăng Thị Thiếu hay chị Nguyễn Thị Thanh Tâm, cùng các đảng viên trẻ khác, vẫn đang tiến về phía trước với tất cả đam mê, sức trẻ và niềm tin vào sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng.

HỒNG CƯỜNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tinh thần đảng viên trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO