Tỉnh ủy nghe báo cáo kết quả nghiên cứu tại Nam Giang, Tây Giang

LÊ HIỀN 26/04/2014 14:33

(QNO) - Sáng nay 26.4, tại TP.Hội An, Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đoàn học viên của lớp Bồi dưỡng dự nguồn cán bộ cao cấp khóa III, thuộc Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh để nghe báo cáo kết quả nghiên cứu thực tế của đoàn tại 2 huyện Tây Giang và Nam Giang.

Qua gần nửa tháng về các địa bàn cơ sở thôn, xã ở 2 huyện Tây Giang và Nam Giang, đoàn nghiên cứu thực tế đã tìm hiểu tình hình kinh tế văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng và nắm bắt những thuận lợi, khó khăn, kiến nghị đề xuất, từ đó, đưa ra những bài học kinh nghiệm hoặc phương án để thúc đẩy quá trình phát triển đối với từng địa phương. Nghiên cứu thực tế của đoàn cho thấy, hiện nay, tình hình kinh tế văn hóa xã hội 2 huyện Nam Giang và Tây Giang đã có nhiều khởi sắc. Hai huyện đều khai thác thế mạnh riêng để có chiến lược phát triển phù hợp, đạt nhiều kết quả đáng phấn khởi, nhất là trong việc định canh định cư, trồng cao su, bảo vệ và phát triển rừng nguyên sinh, phục dựng thiết chế văn hóa Gươl thôn, Gươl xã, chăm lo phát triển giáo dục, y tế đến từng thôn xã.

Tuy nhiên, hiện tại Nam Giang và Tây Giang cũng đã gặp một số khó khăn về giao thông, cơ chế thu hút doanh nghiệp đầu tư tại chỗ. Việc trồng cao su tuy đã mở ra hướng phát triển kinh tế mới nhưng chi phí thực hiện cao, địa hình khó khăn, khó đồng nhất và mở rộng quy mô diện tích…

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đức Hải đã cảm ơn và ghi nhận kết quả nghiên cứu, xem đây là những thông tin hữu ích để Quảng Nam có chính sách phù hợp hơn đối với 2 huyện Tây Giang và Nam Giang nói riêng và các huyện miền núi của tỉnh nói chung. Đồng chí cũng khẳng định, cùng với những nỗ lực của các địa phương và của tỉnh, 2 huyện Tây Giang và Nam Giang cũng đang rất cần thêm nhiều cơ chế đặc thù, có tính chất vĩ mô và lâu dài của Bộ ngành Trung ương để các địa phương phát triển kinh tế văn hóa xã hội bền vững hơn.     

LÊ HIỀN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tỉnh ủy nghe báo cáo kết quả nghiên cứu tại Nam Giang, Tây Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO