Tỉnh ủy tổ chức hội nghị chuyên đề về công tác cán bộ

NGUYÊN ĐOAN 14/09/2018 02:46

(QNO) - Sáng nay 14.9, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị chuyên đề về công tác cán bộ dưới sự chủ trì của các đồng chí Nguyễn Ngọc Quang - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Quang cảnh hội nghị chuyên đề sáng 14.9. Ảnh: N.Đ
Quang cảnh hội nghị chuyên đề sáng 14.9. Ảnh: N.Đ

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang nhấn mạnh, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Tỉnh ủy đã ban hành nhiều nghị quyết quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực. Trong đó, trên cơ sở đánh giá về các kết quả đạt được trong công tác cán bộ của nhiệm kỳ trước đó, Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy (khóa XXI) tiếp tục đặt ra mục tiêu tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, kiện toàn tổ chức bộ máy giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025.

Qua hai năm thực hiện Nghị quyết 04, bên cạnh những kết quả đạt được, các ngành, địa phương cũng nhìn nhận, phản ánh về những vướng mắc, khó khăn; nhất là về tiêu chuẩn, điều kiện khi tuyển dụng, xem xét đề bạt, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử.

Ghi nhận ý kiến của các địa phương, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị chuyên đề nhằm đánh giá kết quả hai năm thực hiện, tập trung thảo luận thật kỹ về các vấn đề được nêu ra; từ đó sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Nghị quyết 04 cho phù hợp với thực trạng đội ngũ cán bộ của tỉnh và các quy định mới của Nghị quyết Trung ương 6, 7 (khóa XII) về tinh giản biên chế, tinh gọn bộ máy, về công tác cán bộ.

Báo cáo về kết quả sau hai năm thực hiện Nghị quyết 04, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lê Văn Dũng cho biết, số cán bộ, công chức có trình độ đại học và trên đại học chiếm tỷ lệ khá cao (cấp xã 70,72%; cấp huyện 90,38%; cấp tỉnh  89,20%); cơ cấu độ tuổi, giới tính, dân tộc, ngành nghề, lĩnh vực công tác có sự cân đối, hợp lý hơn. Nhiều chỉ tiêu đề ra trong nghị quyết đạt và vượt.

Về tinh giản biên chế, thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW và Kết luận số 17-KL/TW của Bộ Chính trị, tính đến tháng 8.2018, toàn tỉnh đã tinh giản được 3.173/39.159 trường hợp, đạt 8,1% (so với lộ trình tinh giản đến 2021 đạt tối thiểu 10%).

Theo chương trình, các đại biểu sẽ cho ý kiến góp ý, thảo luận vào các nội dung được trình tại hội nghị; nhất là góp ý đối với các nội dung tiếp thu, giải trình và đề nghị sửa đổi, bổ sung Nghị quyết 04 ngày 12.8.2016 của Tỉnh ủy.

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tỉnh ủy tổ chức hội nghị chuyên đề về công tác cán bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO