Tổ chức cuộc thi viết "Đọc sách để thay đổi"

BẢO ANH 29/07/2021 15:53

(QNO) - Trong khuôn khổ chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn”, Trung ương Hội LHTN Việt Nam vừa phát động cuộc thi viết “Đọc sách để thay đổi” dành cho mọi công dân Việt Nam ở trong và ngoài nước.

Cuộc thi “Đọc sách để thay đổi” nhằm góp phần lan tỏa văn hóa đọc (ảnh minh họa). Ảnh: C.N.
Cuộc thi “Đọc sách để thay đổi” nhằm góp phần lan tỏa văn hóa đọc (ảnh minh họa). Ảnh: C.N

Bên cạnh giúp hội viên, thanh niên nâng cao nhận thức về tầm quan trọng, giá trị của việc đọc sách, cuộc thi còn nhằm lan tỏa văn hóa đọc, phát huy vai trò và tinh thần xung kích của thanh niên trong phát triển văn hóa đọc ở cộng đồng, góp phần thúc đẩy hình thành xã hội học tập.

Bài viết tham gia cuộc thi có độ dài không quá 2.000 từ. Nội dung xoay quanh việc khẳng định tầm quan trọng của văn hóa đọc đối với độc giả, nhất là đối với thế hệ trẻ hiện nay; chia sẻ về những cuốn sách hay, có ý nghĩa, có tác động dẫn đến sự thay đổi nhận thức và cuộc sống của bản thân người dự thi; hoặc viết về những con người có thật vươn lên trong cuộc sống thông qua việc đọc sách...

Ban tổ chức cuộc thi bắt đầu nhận bài từ nay đến hết ngày 15.9.2021 tại địa chỉ Cổng tri thức Thánh Gióng, 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc qua hộp thư điện thử tại địa chỉ congtrithucthanhgiong@gmail.com. Những bài dự thi có chất lượng sẽ được chọn đăng trên fanpage Cổng tri thức Thánh Gióng, fanpage của Hội LHTN Việt Nam.

Ngoài 1 giải nhất trị giá 10 triệu đồng, cuộc thi còn có 1 giải nhì (5 triệu đồng), 1 giải ba (3 triệu đồng) và 5 giải khuyến khích (1 triệu đồng/giải). Lễ trao giải dự kiến tổ chức vào dịp kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15.10.2021).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổ chức cuộc thi viết "Đọc sách để thay đổi"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO