Quy hoạch - Đầu tư

Tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn Quảng Nam đảm bảo quy định

P.GIANG 04/09/2024 10:51

(QNO) - Đó là một trong những yêu cầu được nhấn mạnh tại công văn do UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành liên quan đến việc chấn chỉnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn.

Thực hiện Công điện số 82 của Thủ tướng Chính phủ về việc kịp thời chấn chỉnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất và Công văn số 5774 của Bộ TN-MT về điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung bảng giá đất theo quy định của pháp luật đất đai, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở TN-MT chủ trì, phối hợp với các Sở Tài chính, Xây dựng, Tư pháp và các sở, ngành liên quan, UBND cấp huyện rà soát công tác tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh đảm bảo đúng pháp luật, công khai, minh bạch.

Từ đó, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định pháp luật trong đấu giá quyền sử dụng đất, ngăn chặn hành vi lợi dụng đấu giá quyền sử dụng đất để trục lợi, gây nhiễu loạn thị trường theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

UBND tỉnh đề nghị Sở TN-MT căn cứ các quy định hiện hành của nhà nước về đấu giá quyền sử dụng đất để chủ trì rà soát, tham mưu sửa đổi, bổ sung (hoặc thay thế) quyết định đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh đảm bảo theo đúng quy định.

Theo dõi, hướng dẫn UBND cấp huyện, Ban Quản lý các khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh, các đơn vị liên quan khi áp dụng giá đất trong bảng giá đất phục vụ cho công tác quản lý đất đai phải rà soát các khu vực, vị trí cần áp dụng bảng giá đất mà giá đất chưa phù hợp với thực tế thì căn cứ quy định của pháp luật và tình hình thực tế của địa phương để tham mưu điều chỉnh bảng giá đất thời kỳ 2020 - 2024 trên địa bàn tỉnh tại khu vực, vị trí đó để áp dụng đến hết ngày 31/12/2025 theo đúng quy định.

UBND cấp huyện, Ban Quản lý các khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh, các Sở Tài chính, Xây dựng, Tư pháp căn cứ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ TN-MT và chỉ đạo của UBND tỉnh để triển khai thực hiện và phối hợp thực hiện các nội dung đảm bảo theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn Quảng Nam đảm bảo quy định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO