Tổ chức diễn đàn "KPI - Xây dựng và quản lý hiệu quả hoạt động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp"

TÂM ĐAN 28/11/2023 11:23

(QNO) - Sáng nay 28/11, Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh phối hợp với Trường Đại học Quảng Nam tổ chức diễn đàn tri thức với chủ đề “KPI - Xây dựng và quản lý hiệu quả hoạt động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp”.

 
 PGS-TS. Huỳnh Trọng Dương - Hiệu trưởng Trường Đại học Quảng Nam phát biểu đề dẫn. Ảnh: T.Đ

Phát biểu đề dẫn diễn đàn, PGS-TS. Huỳnh Trọng Dương - Hiệu trưởng Trường Đại học Quảng Nam cho biết, hiện nay việc đánh giá hiệu quả công việc được thực hiện dưới nhiều hình thức khác nhau, trong đó đánh giá hiệu suất công việc theo KPI đang được các nhà quản lý quan tâm.

KPI hay KPIs (Key Performance Indicators) có nghĩa là chỉ số đánh giá thực hiện công việc. Đây là công cụ đo lường, đánh giá hiệu quả công việc được thể hiện qua số liệu, tỷ lệ, chỉ tiêu định lượng, nhằm phản ánh hiệu quả hoạt động của các tổ chức hoặc bộ phận chức năng hay cá nhân.

Đại biểu tham dự diễn đàn. Ảnh: T.Đ
Đại biểu tham dự diễn đàn. Ảnh: T.Đ

Có nhiều lý do cho thấy tại sao chỉ số KPI lại là yếu tố quan trọng trong hỗ trợ sự phát triển của một tổ chức. KPI cho thấy thành quả hiện thời của một mục đích hoặc một mục tiêu chiến lược. Các quyết định có thể được thực hiện nhanh hơn khi có những đo lường rõ ràng và chính xác đi kèm. KPI là cơ sở để nhà quản lý đánh giá thành tích của phòng ban, của cán bộ và đưa ra những khuyến khích phù hợp.

"Xuất phát từ các lý do đó, diễn đàn này sẽ tạo không gian mở cho các nhà quản lý chia sẻ kinh nghiệm về việc xây dựng và thực tiến triển khai KPI trong các tổ chức nhà nước và doanh nghiệp hiện nay. Qua đó, trao đổi về những khó khăn, vướng mắc, đồng thời thảo luận và đưa ra những giải pháp cải tiến phù hợp" - ông Dương nhấn mạnh.

Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: T.Đ
Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: T.Đ

Tại diễn đàn, đại diện các đơn vị có kinh nghiệm thực tiễn trong việc triển khai và thực hiện KPI ở cơ sở đã báo cáo tham luận với các nội dung liên quan như “Ứng dụng KPI trong đánh giá năng lực và kết quả thực hiện công việc trường đại học”; “Những thách thức phố biến trong việc quản lý KPI và cách khắc phục”; “Thực trạng triển khai KPIs - Khoa học và Công nghệ tại Trường Đại học Quảng Nam, đề xuất một số giải pháp quản lý hiệu quả”; “Các giải pháp để triển khai, đánh giá hiệu quả công việc của cán bộ công chức trong đơn vị Sở Công thương”. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổ chức diễn đàn "KPI - Xây dựng và quản lý hiệu quả hoạt động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO