Tổ chức đối thoại với công dân trước khi giải quyết vụ việc

PHƯỚC TÙNG 28/01/2015 10:23

(QNO) - Tin từ UBND tỉnh, để kiện toàn tổ chức tiếp công dân và tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, UBND tỉnh vừa yêu cầu các sở, ban, ngành theo chức năng nhiệm vụ được giao tổ chức tiếp công dân theo đúng quy định. Xem xét bố trí cán bộ, công chức thuộc cơ quan thanh tra của đơn vị làm công tác tiếp công dân.

UBND huyện, thành phố thành lập ban tiếp công dân trực thuộc văn phòng HĐND và UBND theo quy định của Chính phủ để thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân của địa phương mình. Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan hướng dẫn trình tự, thủ tục, mẫu dấu để khắc dấu và quản lý, sử dụng con dấu của ban tiếp công dân các huyện, thành phố.

UBND tỉnh giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, Ban Tiếp công dân tỉnh hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc củng cố tổ chức bộ máy tiếp công dân, ban hành nội quy, quy chế tiếp công dân đúng theo quy định của pháp luật về tiếp công dân và các chế độ, chính sách liên quan đến công tác tiếp công dân.

Ngoài ra, các sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố thường xuyên phối hợp theo dõi, nắm bắt các vụ việc khiếu nại, tố cáo phát sinh, phức tạp, các vụ đông người để kịp thời tổ chức đối thoại với công dân trước khi giải quyết vụ việc theo quy định.

PHƯỚC TÙNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổ chức đối thoại với công dân trước khi giải quyết vụ việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO