Tổ chức hàng trăm đợt tuần tra rừng trong Khu bảo tồn loài và sinh cảnh voi

HOÀNG LIÊN 30/05/2022 14:25

(QNO) - Ông Mai Văn Dưỡng - Phó Giám đốc Ban Quản lý (BQL) Khu bảo tồn loài và sinh cảnh voi cho biết, năm 2021 và 3 tháng đầu năm 2022, đơn vị đã thực hiện 216 đợt tuần tra rừng trong lâm phận của Khu bảo tồn loài và sinh cảnh voi.

Tuần tra, kiểm soát về rừng tại lâm phận Khu Bảo tồn loài và sinh cảnh voi. Ảnh: H.L
Lực lượng bảo vệ rừng tuần tra, kiểm soát trong lâm phận Khu bảo tồn loài và sinh cảnh voi. Ảnh: P.V

Năm 2021, BQL Khu bảo tồn loài và sinh cảnh voi tổ chức 168 đợt tuần tra, kiểm tra rừng dài ngày (từ 3 - 5 ngày) trong lâm phận được giao quản lý. Qua đó, phát hiện và xử lý 10 vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp.

Gian nan cuộc chiến bảo vệ rừng. Ảnh: H.L
Nhân viên bảo vệ rừng chuyên trách tuần tra rừng trong khu vực bảo tồn. Ảnh: P.V

Trong số các vụ vi phạm năm 2021 có 4 vụ tàng trữ lâm sản, lực lượng chức năng thu giữ 2 máy cưa xăng, 1 xe máy, tịch thu gần 2m3 gỗ các loại. Ngoài ra, chủ rừng còn phát hiện, xử lý 1 vụ khai thác rừng ươi trái phép để lấy quả gây thiệt hại hơn 1m3 gỗ tròn; thu giữ 33kg động vật rừng; phá hủy 23 lán trại trái phép; tháo gỡ 1.056 bẫy dây cáp, bẫy kẹp...

Trong khi đó, 3 tháng đầu năm 2022, BQL Khu bảo tồn loài và sinh cảnh voi tổ chức 48 đợt tuần tra rừng dài ngày, tịch thu gần 2,5m3 gỗ các loại; phá huỷ 3 lán trại và 1 trại cá dựng trái phép; tháo gỡ 626 bẫy dây cáp, bẫy kẹp,... Được biết, các trường hợp vi phạm đều được chủ rừng này chuyển cho Hạt Kiểm lâm huyện Nông Sơn xử lý theo quy định.

Việc giữ rừng, bảo vệ sinh cảnh của voi rừng và động vật quý hiếm là nhiệm vụ cấp thiết. Ảnh: Ban quản lý KBT loài và sinh cảnh voi cung cấp.
Bảo vệ vùng sinh cảnh voi rừng là nhiệm vụ cấp thiết và lâu dài. Ảnh: Ban Quản lý Khu bảo tồn loài và sinh cảnh voi cung cấp.


(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổ chức hàng trăm đợt tuần tra rừng trong Khu bảo tồn loài và sinh cảnh voi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO