Tổ chức hội thảo khoa học về tìm hiểu cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

N.Đ 09/10/2023 15:37

(QNO) - Sáng nay 9/10, Trường Chính trị tỉnh Quảng Nam tổ chức hội thảo khoa học “Tìm hiểu cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”.

Quang cảnh hội thảo sáng 9/10. Ảnh: N.Đ
Quang cảnh hội thảo sáng 9/10. Ảnh: N.Đ

Với 23 bài tham luận của giảng viên nhà trường gửi tới Ban tổ chức hội thảo và nhiều ý kiến tham luận, thảo luận tại hội thảo đã luận giải ở từng nội dung, vấn đề theo chủ đề hội thảo đặt ra. Thể hiện phương pháp tiếp cận đa chiều, trên quan điểm hệ thống quan điểm lý luận gắn với thực tiễn; trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ và phục vụ công tác giảng dạy, nghiên cứu của nhà trường đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới.

Hội thảo khẳng định cuốn sách của Tổng Bí thư là tác phẩm quan trọng trong đấu tranh phòng chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực. Cuốn sách không chỉ mang tính lý luận cao mà còn có giá trị thực tiễn rất lớn; tổng kết được những kinh nghiệm quý báu trong công tác PCTN, tiêu cực, góp phần vào công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh.

Theo ông Đoàn Xuân Phú - Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh, cuốn sách là cẩm nang về đấu tranh PCTN, tiêu cực ở nước ta. Qua cuốn sách này, cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân hiểu rõ hơn về đường lối, quyết tâm đấu tranh chống giặc “nội xâm”, ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm tham nhũng, tiêu cực của Đảng, Nhà nước.

Ông Đoàn Xuân Phú - Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh phát biểu tổng luận hội thảo. Ảnh: N.Đ
Ông Đoàn Xuân Phú - Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh phát biểu tổng luận hội thảo. Ảnh: N.Đ

Cuốn sách cũng là cơ sở, nền tảng vững chắc để đấu tranh có hiệu quả với các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch. Củng cố niềm tin, sự đồng tình ủng hộ của các tầng lớp nhân dân dưới sự lãnh Đảng đối với công tác đấu tranh PCTN, tiêu cực.

Cuốn sách cho thấy sự nhất quán giữa "nói và làm", sự kiên trì, không ngừng nghỉ, thống nhất giữa những nung nấu nhiều năm và hành động quyết liệt trong đấu tranh PCTN, tiêu cực của người đứng đầu Đảng ta.

Cuốn sách đã truyền cảm hướng mạnh mẽ, là cơ sở xây dựng thế trận lòng dân trong đấu tranh PCTN ở Việt Nam…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổ chức hội thảo khoa học về tìm hiểu cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO