Tổ chức kiểm tra sớm cho học sinh: Nhà trường không làm đúng chỉ đạo của sở

XUÂN PHÚ 17/04/2015 08:02

Báo Quảng Nam vừa nhận đơn của phụ huynh Trường THPT Phan Bội Châu (Tam Kỳ) phản ánh việc nhà trường đã tổ chức kiểm tra học kỳ 2 môn Giáo dục công dân, tuy nhiên, các em học sinh sẽ phải kiểm tra học kỳ 2 lần nữa vào ngày 24.4 tới theo lịch chung toàn tỉnh của Sở GD-ĐT. Điều này gây hoang mang cho phụ huynh và học sinh vì điểm kiểm tra sắp tới sẽ cho vào đâu?

Thầy Châu Anh Khiêm - Hiệu trưởng Trường THPT Phan Bội Châu thừa nhận là nhà trường đã tổ chức kiểm tra học kỳ 2 môn Giáo dục công dân cho học sinh khối 12. Lý do tổ chức kiểm tra sớm là để giúp cho thầy cô giáo và các em học sinh tập trung ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học sắp tới. “Năm nay kỳ thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học có nhiều điểm mới nên nhà trường lo sớm nhằm giúp các em có điều kiện chuẩn bị chu đáo. Hơn nữa, môn Giáo dục công dân những năm trước đều do từng trường ra đề và tổ chức kiểm tra chứ không phải do Sở GD-ĐT tổ chức kiểm tra chung cả tỉnh như năm nay nên dẫn đến sự việc này” - thầy Khiêm nói.

Ông Phạm Đình Ly - Trưởng phòng Giáo dục trung học (Sở GD-ĐT) cho rằng đến nay qua kiểm tra các trường THPT trên địa bàn tỉnh thì chỉ có Trường THPT Phan Bội Châu là đã kiểm tra môn Giáo dục công dân trước lịch của Sở GD-ĐT. “Tất cả các trường kiểm tra học kỳ là phải theo kế hoạch của Sở GD-ĐT. Do đó, việc Trường THPT Phan Bội Châu tổ chức kiểm tra học kỳ 2 trước là không đúng chỉ đạo”. Giải thích thêm về việc tổ chức kiểm tra học kỳ 2 chung cả tỉnh môn Giáo dục công dân, ông Ly cho biết trước đây sở chỉ ra đề chung cho 8 môn nhưng năm học này, theo chỉ đạo của Ban Giám đốc Sở GD-ĐT, cần thiết phải tổ chức kiểm tra chung cả tỉnh để tránh trường hợp các trường học cũng như học trò xem nhẹ môn học này. Trả lời câu hỏi về việc xử lý điểm bài kiểm tra này như thế nào, ông Ly cho rằng “có thể lấy điểm này cho phần kiểm tra 1 tiết vì Bộ GD-ĐT không quy định môn học phải kiểm tra bao nhiêu lần mà chỉ quy định tối thiểu là 1 lần”.

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Thanh Quốc cho biết đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn của sở kiểm tra sự việc của Trường THPT Phan Bội Châu và toàn bộ các trường THPT trên địa bàn tỉnh; đồng thời yêu cầu nhà trường báo cáo giải trình. Tuy nhiên, qua kiểm tra chỉ có Trường THPT Phan Bội Châu là làm không đúng chỉ đạo của sở. “Việc kiểm tra học kỳ, dù là nhà trường ra đề kiểm tra cũng phải theo kế hoạch, chương trình của Bộ GD-ĐT và Sở GD-ĐT. Với việc chỉ đạo ra đề kiểm tra chung cả tỉnh môn Giáo dục công dân năm nay, mục đích của Sở GD-ĐT là đánh giá mặt bằng chất lượng chung môn học này cũng như góp phần tăng cường công tác quản lý dạy - học. Hơn nữa, trong lúc đạo đức học đường, bạo lực trong học trò đang nổi lên là vấn đề bức xúc thì việc sở kiểm tra môn Giáo dục công dân chung cho học sinh cả tỉnh có nhiều ý nghĩa tích cực” - ông Quốc nhấn mạnh.

XUÂN PHÚ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổ chức kiểm tra sớm cho học sinh: Nhà trường không làm đúng chỉ đạo của sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO