Tổ chức lễ hội sâm núi Ngọc Linh

THÀNH CÔNG 26/10/2016 08:18

Chiều 25.10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh chủ trì buổi làm việc với đại diện huyện Nam Trà My liên quan đến kế hoạch tổ chức lễ hội sâm núi Ngọc Linh lần thứ 1 năm 2017.

Lễ hội sẽ được tổ chức tại Nam Trà My với chủ đề “Huyền thoại Ngọc Linh” gồm các hoạt động hấp dẫn như lễ rước biểu tượng sâm khổng lồ, tái hiện lễ cúng thần núi, thần sâm, lễ mừng vào mùa sâm mới, các lễ hội truyền thống của đồng bào cùng nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, du lịch đặc sắc khác. Song song với các nội dung của lễ hội, địa phương cũng sẽ tổ chức các hoạt động lồng ghép bao gồm phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về bảo vệ rừng gắn với sâm Ngọc Linh, liên hoan cồng chiêng, phát hành bộ tem đặc biệt về sâm Ngọc Linh… Tổng kinh phí để thực hiện sự kiện này dự kiến khoảng 5,5 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh đề nghị lễ hội cần được gắn với sự tham gia của người dân, giáo dục ý thức của người dân địa phương về giá trị của cây sâm Ngọc Linh, cây dược liệu. Đồng thời cần có cách thức quảng bá phù hợp để thu hút được du khách đến với sự kiện, có phương án tổ chức hoạt động ý nghĩa, thiết thực, tiết kiệm, phù hợp với những mục tiêu đặt ra của lễ hội lần này.

THÀNH CÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổ chức lễ hội sâm núi Ngọc Linh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO