Tổ chức Lifestart Foudation trao tặng 50 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó

KHÁNH LINH 22/08/2023 14:31

(QNO) - Tổ chức Lifestart Foundation (Úc) vừa phối hợp với Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh đến thăm và trao tặng xe đạp cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 huyện Nam Giang và Phước Sơn.

Trao xe đap cho học sinh vượt khó huyện Nam Giang
Trao xe đạp cho học sinh vượt khó huyện Nam Giang

Theo  đó, tổng cộng có 50 xe đạp tổng trị giá hơn 80 triệu đồng đã được tổ chức Lifestart Foundation trao cho nhiều học sinh nghèo vượt khó đến từ các xã Zuôih, Tabhing, Tà Pơơ, thị trấn Thạnh Mỹ (Nam Giang) và xã Phước Đức (Phước Sơn) nhằm giúp các em có được phương tiện đến trường vào năm học mới. Đây là 2 huyện vùng cao có đông đồng bào dân tộc thiểu số, nhiều hộ dân đặc biệt khó khăn; riêng xã Zuôih có hơn 70% số dân nằm trong diện hộ nghèo.

Bà Karen Leonard – người sáng lập tổ chức Lifestart Foundation cho biết, việc trao tặng những chiếc xe đạp mới sẽ giúp học sinh đi học an toàn và thuận tiện hơn, qua đó tạo điều kiện cho các em vượt lên hoàn cảnh, phấn đấu trong học tập và trở thành người có ích cho xã hội, có thể cống hiến cho cộng đồng.

Việc trao tặng những chiếc xe đạp mới sẽ giúp học sinh đi học an toàn và thuận tiện hơn, qua đó tạo điều kiện cho các em vượt lên hoàn cảnh, phấn đấu trong học tập
Việc trao tặng xe đạp mới sẽ giúp học sinh đi học an toàn và thuận tiện hơn, qua đó tạo điều kiện cho các em vượt lên hoàn cảnh, phấn đấu trong học tập

Chương trình trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó chỉ là một trong rất nhiều dự án hỗ trợ cộng đồng thường niên của Lifestart Foundation trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Dự kiến thời gian tới, quỹ từ thiện này sẽ tiếp tục thực hiện nhiều dự án cộng đồng lớn tiêu biểu như hỗ trợ hệ thống xử lý nước uống cho 10 trường học thuộc 4 huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh với tổng trị giá 454 triệu đồng.

Theo kế hoạch, tính đến tháng 10/2023, Lifestart Foundation sẽ cung cấp tổng cộng 28 hệ thống xử lý nước uống cho 8.500 học sinh, giáo viên và cán bộ nhân viên các nhà trường trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổ chức Lifestart Foudation trao tặng 50 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO