Xã hội

Tổ chức Lifestart Foundation tài trợ 10 hệ thống lọc nước cho trường học miền núi Quảng Nam

KHÁNH LINH 12/08/2024 15:56

(QNO) - Tổ chức phi chính phủ Lifestart Foundation (Úc) vừa nghiệm thu và bàn giao 10 hệ thống lọc nước cùng bồn chứa nước cho 10 trường học thuộc 2 huyện Bắc Trà My và Phước Sơn.

1 Mầm Non Tuổi Thơ - Điểm thôn 6A - X. Trà Bui, H. Bắc Trà My
Trao hệ thống lọc nước cho Trường Mầm non Tuổi Thơ - Điểm trường thôn 6A, xã Trà Bui (Bắc Trà My). Ảnh: L.F

Theo đó, tại huyện Bắc Trà My có 7 trường và huyện Phước Sơn 3 trường. Các trường học này thuộc vùng khó khăn, hầu hết học sinh là đồng bào dân tộc thiểu số Ca Dong.

Hệ thống lọc nước tặng các trường được thiết kế loại bỏ tạp chất, vi khuẩn, vi rút và kim loại nặng có hại trong nước, đảm bảo cung cấp nguồn nước sạch đạt chuẩn QCVN 6-1:2010/BYT của Bộ Y tế về chất lượng nước uống trực tiếp tại vòi - quy chuẩn quốc gia cao nhất dành cho nước uống trực tiếp hiện nay.

Bên cạnh đó, nhiều hệ thống được trang bị thêm bồn chứa inox dung tích 500 lít, đảm bảo cung cấp đủ nước sạch cho nhu cầu sử dụng hằng ngày của học sinh và nhà trường. Tổng kinh phí lắp đặt của dự án 454 triệu đồng.

5(2).jpg
Việc hỗ trợ hệ thống lọc nước giúp đảm bảo sức khỏe cho học sinh các trường miền núi Quảng Nam. Ảnh: L.F

Dự án nước sạch là hoạt động thường niên được Lifestart Foundation triển khai trên địa bàn tỉnh Quảng Nam từ năm 2021 đến nay. Sau 3 năm đã hỗ trợ lắp đặt 38 hệ thống lọc nước với tổng trị giá hơn 1,75 tỷ đồng, nâng tổng số người hưởng lợi trực tiếp lên hơn 10.200 người tính riêng trong năm thực hiện dự án.

Theo bà Karen Leonard - người sáng lập, Chủ tịch tổ chức Lifestart Foundation, trước thực trạng khan hiếm nước sạch như hiện nay, việc đảm bảo chất lượng nước uống cho học sinh tại các khu vực khó khăn là vấn đề cấp bách. Nhận thức được điều này, Lifestart Foundation đã chọn việc tài trợ hệ thống lọc nước làm dự án trọng tâm.

img_e7591.jpg
Tặng quà học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Ảnh: L.F

Thông qua chương trình hỗ trợ hệ thống lọc nước, Lifestart Foundation không chỉ mang đến nguồn nước sạch đạt chuẩn cho học sinh mà còn giúp đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường hưởng lợi theo. Qua đó, góp phần nâng cao sức khỏe và chất lượng học tập cho học sinh, giảm nguy cơ mắc các bệnh tiêu hóa và bệnh truyền nhiễm khác.

Dự kiến, năm 2025 tổ chức này sẽ tặng thêm 10 hệ thống lọc nước uống cho trường học thuộc các huyện miền núi còn khó khăn của tỉnh Quảng Nam, nâng tổng số trường được hưởng lợi lên 48 trường.

Ngoài bàn giao hệ thống lọc nước, đợt này Lifestart Foundation còn hỗ trợ 25 suất quà nhu yếu phẩm tổng giá trị 10 triệu đồng cho 25 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Mẫu giáo Họa Mi - điểm trường Tân Hiệp A (xã Trà Sơn, huyện Bắc Trà My).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổ chức Lifestart Foundation tài trợ 10 hệ thống lọc nước cho trường học miền núi Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO