Tổ chức nhiều hoạt động xã hội từ phong trào "Heo đất lòng vàng"

VĂN VINH - HỒNG ANH 18/10/2019 16:12

(QNO) - Chiều 16.10, Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20.10) và phát động phong trào “Heo đất lòng vàng” năm 2019.

Phong trào nuôi heo đất của phụ nữ BĐBP tỉnh mang lại hiệu quả thiết thực. Ảnh: A.V
Phong trào nuôi heo đất của phụ nữ BĐBP tỉnh mang lại hiệu quả thiết thực. Ảnh: A.V

Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh chỉ có 20 hội viên nhưng ngoài làm tốt công tác chuyên môn, các chị còn tích cực tham gia vào hoạt động xã hội. Đặc biệt là chương trình “Heo đất lòng vàng” thực hiện trong suốt gần 9 năm qua đã mang lại hiệu quả thiết thực. Theo đó, các hội viên tiết kiệm tiền chi tiêu để bỏ vào heo đất mỗi ngày ít nhất 2.000 đồng. Ngoài ra, Thủ trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đến lãnh đạo các phòng ban cơ quan cũng chung tay ủng hộ. Đến Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10 hàng năm, hội tổ chức đập heo đất tổng kết và tiếp tục phát động phong trào nuôi heo đất cho năm tới.

Số tiền nuôi heo đất mỗi năm (khoảng vài chục triệu đồng) được dùng để mua chăn, áo ấm và sách vở tặng học sinh nghèo vùng cao, biên giới; đồng thời cùng với sự hỗ trợ của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, hội vận động thêm các nhà hảo tâm và phối hợp với các đơn vị khác tổ chức những chuyến công tác xã hội đến với bệnh nhân nghèo, trẻ mồ côi và đồng bào vùng biên của 2 huyện Nam Giang, Tây Giang...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổ chức nhiều hoạt động xã hội từ phong trào "Heo đất lòng vàng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO