Tổ chức sát hạch lái xe hạng A1 cho đồng bào dân tộc thiểu số có trình độ học vấn quá thấp

TÙNG CHI 26/12/2017 10:34

Từ ngày 1.1.2018, quy định của UBND tỉnh về tổ chức đào tạo, sát hạch để cấp giấy phép lái xe mô tô 2 bánh hạng A1 cho đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) có trình độ học vấn quá thấp trên địa bàn tỉnh có hiệu lực.

Theo quy định, người học lái xe phải là công dân Việt Nam thuộc đối tượng ĐBDTTS, có hộ khẩu thường trú tại Quảng Nam, có nhu cầu học, sát hạch lấy giấy phép lái xe mô tô 2 bánh hạng A1, được UBND cấp xã xác nhận là người ĐBDTTS có trình độ học vấn quá thấp. (ĐBDTTS có trình độ học vấn quá thấp được hiểu là người ĐBDTTS không biết đọc, không biết viết tiếng Việt hoặc chưa hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học của hệ thống giáo dục quốc dân).

UBND tỉnh yêu cầu các cơ sở đào tạo xây dựng mức thu học phí theo quy định của Bộ Giao thông vận tải và Bộ Tài chính, niêm yết công khai tại cơ sở đào tạo; không được thu thêm học phí hoặc các khoản phí, lệ phí khác ngoài quy định; không được bán các loại tài liệu, hồ sơ cho học viên quá mức giá quy định. Giáo viên giảng dạy các lớp đào tạo lái xe mô tô 2 bánh hạng A1 đối với người ĐBDTTS có trình độ học vấn quá thấp phải có khả năng truyền đạt bằng tiếng phù hợp với đa số ĐBDTTS trong lớp học. Trường hợp cơ sở đào tạo không có giáo viên biết tiếng ĐBDTTS thì hợp đồng với người ĐBDTTS biết tiếng Việt phải có trình độ trung cấp để cùng tham gia giảng dạy, nhưng việc sát hạch phải thực hiện bằng tiếng Việt.

TÙNG CHI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổ chức sát hạch lái xe hạng A1 cho đồng bào dân tộc thiểu số có trình độ học vấn quá thấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO