Môi trường

Tổ chức Tầm nhìn thế giới đề xuất triển khai dự án bảo tồn biển tại Quảng Nam

T.CÔNG 04/06/2024 12:24

(QNO) - Sáng nay 4/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn có buổi làm việc với đại diện của tổ chức Tầm nhìn thế giới (World Vision International - WVI).

441a9316.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: T.C

Tại buổi làm việc, đại diện WVI đã chia sẻ về đề xuất dự án, lắng nghe các ý kiến đóng góp từ các cơ quan liên quan tại địa phương. Đoàn công tác dành thời gian tìm hiểu thông tin về các hoạt động, dự án bảo tồn biển và sinh kế vùng biển tại Quảng Nam trong vòng 5 năm qua, đánh giá tiềm năng phối hợp với các dự án hiện có.

Đồng thời, cung cấp thông tin cập nhật về yêu cầu của nhà tài trợ cho quá trình hoàn thiện đề xuất và xin ý kiến về các thủ tục cần thiết; tìm hiểu nhu cầu và dự kiến của địa phương triển khai các sáng kiến bảo tồn khác trên vùng biển Quảng Nam.

img_20240604_105300.jpg
Dự án dự kiến sẽ triển khai một số hoạt động tại khu vực xã đảo Tân Hiệp (Cù Lao Chàm, TP.Hội An). Ảnh: Q.T

Trao đổi với các đại diện của WVI và các thành viên của đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn khẳng định cùng với nguồn lực ngân sách của Trung ương, tỉnh, Quảng Nam mong mỏi tiếp cận các tổ chức phi chính phủ, trong đó có WVI để tạo sinh kế và giải quyết các vấn đề khác cho người dân, nhất là người dân ở vùng sâu vùng xa, vùng hải đảo.

Thời gian qua, WVI đã đầu tư phối hợp nhiều dự án, chương trình, và Quảng Nam đã phát huy trách nhiệm với vai trò đơn vị thụ hưởng.

Cảm ơn tổ chức WVI đã triển khai các dự án thời gian qua và tiếp tục chọn Quảng Nam là một trong các tỉnh thực hiện dự án tiếp theo về bảo tồn biển, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn cho hay buổi làm việc đã giúp hai bên vừa gặp gỡ trao đổi thông tin, vừa xác định trách nhiệm bước đầu của các bên để phân rõ trách nhiệm, phác thảo tiến độ để đưa ra chương trình đi vào chiều sâu trong thời gian tới.

Các ý kiến của đoàn làm việc sẽ được UBND tỉnh Quảng Nam tiếp thu và chỉ đạo các ngành, đơn vị tiếp tục hỗ trợ, phối hợp tốt để triển khai hiệu quả trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổ chức Tầm nhìn thế giới đề xuất triển khai dự án bảo tồn biển tại Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO