Du lịch

Tổ chức tour du lịch thử nghiệm tại Làng Mường - Bắc Trà My

PHAN VINH 27/08/2024 15:42

(QNO) - Sáng 27/8, Dự án "Xây dựng cơ chế phát triển bền vững tiểu thủ công nghiệp ở nông thôn miền núi tỉnh Quảng Nam" (EMMi) đã phối hợp với Tổ chức Cứu trợ và phát triển quốc tế (FIDR) triển khai tour thử nghiệm đón khách đến tham quan và trải nghiệm du lịch tại làng Mường xã Trà Giang (Bắc Trà My).

Du khách check-in nhà sàn truyền thống của đồng bào Mường
Du khách check-in nhà sàn truyền thống của đồng bào Mường. Ảnh: PHAN VINH

Theo đó, dự án EMMi đang hỗ trợ cho 3 nhóm du lịch dựa vào cộng đồng tại làng văn hoá Tak Chươm (xã Trà Mai, Nam Trà My), làng Mường (xã Trà Giang) và làng Văn hoá Cao Sơn (xã Trà Sơn), Bắc Trà My. Nhằm tạo điều kiện cho các thành viên của các nhóm du lịch dựa vào cộng đồng này có cơ hội được học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm về cách làm du lịch, dự án EMMi đã tổ chức cho các thành viên làng Tak Chươm đến trải nghiệm tại làng Mường.

Du khách tham quan vườn mía, giống múa đen đặc trưng ở miền Bắc do người Mường mang vào
Du khách tham quan vườn mía, giống mía đen đặc trưng ở làng Mường. Ảnh: PHAN VINH

Đoàn đã trải nghiệm tour xe đạp check-in cầu treo sắt, tham quan cánh đồng lúa, trải nghiệm thu hoạch tại vườn thanh trà, ổi và được thưởng thức nước mía tại Nhà truyền thống thôn 2 cũ. Sau khi tham quan khu vực ven làng, đoàn đã đến thăm ngôi nhà sàn của hộ ông Nừi, xem và nhảy múa sạp với đồng bào Mường địa phương, nghe nhạc cụ truyền thống, trải nghiệm trò chơi ném còn, đánh mảng, được uống rượu cần và thử làm các vật phẩm đan lát.

Ngoài ra, đoàn còn được thường thức bữa trưa dưới mái nhà sàn, với các món đặc sản của đồng bào Mường như xôi 3 màu, gà rừng nướng, cá suối, rau rừng...

[VIDEO] - Hành trình trải nghiệm tour du lịch làng Mường:

Thời gian qua, dự án EMMi đã tích cực phối hợp với địa phương, các ban ngành và người dân tham gia nhóm du lịch dựa vào cộng đồng. Dự kiến, sắp tới, tour du lịch làng Mường sẽ được cải thiện, nâng cao chất lượng và đưa vào khai thác, áp dụng với các nhóm du khách đến với các địa điểm ở TP.Đà Nẵng và TP.Hội An.

Du khách được thưởng thức nước mía sau khi tham quan vườn mía. Ảnh: PHAN VINH
Du khách được thưởng thức nước mía sau khi tham quan vườn mía. Ảnh: PHAN VINH
Người dân bản địa giới thiệu về sự tích căn nhà sàn của người Mường
Người dân bản địa giới thiệu về sự tích căn nhà sàn của người Mường. Ảnh: PHAN VINH
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổ chức tour du lịch thử nghiệm tại Làng Mường - Bắc Trà My
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO