Tổ công tác đặc biệt sẽ chỉ giải quyết những vấn đề phức tạp, quan trọng

T.D 01/07/2023 10:37

(QNO) - Ngày 29/6, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh - Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt của UBND tỉnh về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh (Tổ công tác 1181) ban hành quy chế hoạt động của Tổ công tác 1181.

Tổ công tác đặc biệt của UBND tỉnh Quảng Nam sẽ xem xét giải quyết các khó khăn của doanh nghiệp, nhà đầu tư thông qua các cuộc họp hoặc kiểm tra thực tế
Tổ công tác 1181 sẽ xem xét giải quyết khó khăn của doanh nghiệp, nhà đầu tư thông qua các cuộc họp hoặc kiểm tra thực tế. Ảnh: T.D

Theo quy chế, Tổ công tác 1181 sẽ chỉ giải quyết các vấn đề có tính chất phức tạp, các vướng mắc, khó khăn, tranh chấp, khiếu nại kéo dài hoặc do vướng mắc, chồng chéo giữa các quy định pháp luật và các nội dung còn có ý kiến khác nhau giữa các sở, ban ngành, địa phương liên quan đến sản xuất kinh doanh hay quá trình triển khai các dự án đầu tư. Không giải quyết các vấn đề có tính thường xuyên, không phức tạp thuộc trách nhiệm tham mưu, giải quyết của các sở, ngành, địa phương và các vấn đề đã có kết luận của UBND tỉnh.

Tổ giúp việc cho Tổ công tác sẽ làm đầu mối tiếp nhận kiến nghị từ các sở, ban ngành, địa phương, các hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp, nhà đầu tư về các khó khăn, vướng mắc. Các kiến nghị sẽ được phân loại, phân nhóm tham mưu Tổ công tác họp giải quyết định kỳ hay đột xuất hoặc đi thực tế để nắm tình hình với các vấn đề khó, phức tạp. Các nội dung không thuộc nhiệm vụ của Tổ công tác sẽ được Tổ giúp việc chuyển các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan.

Các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, dự án sẽ được tổng hợp, phân loại thành 3 nhóm, theo thứ tự ưu tiên (đang hoạt động, đang trong quá trình thực hiện dự án và đang làm thủ tục đầu tư dự án). Các nhóm này sẽ được chia thành các lĩnh vực: công nghiệp, du lịch, thương mại, dịch vụ, nông nghiệp, nhà ở, bất động sản, xây dựng kết cấu hạ tầng...

Quy chế nêu rõ, các thành viên Tổ công tác, lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương phải xem việc hỗ trợ, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp như thực hiện một “chiến dịch”. Đây là nhiệm vụ chính trị hàng đầu nhằm khơi thông các điểm nghẽn theo phương châm “sớm nhất, hiệu quả nhất” vì sự phục hồi, phát triển của doanh nghiệp và địa phương. Nỗ lực này thể hiện quan điểm nhất quán đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp trong mọi hoàn cảnh.

Định kỳ 2 tuần hoặc căn cứ vào tình hình thực tiễn, Tổ công tác sẽ tổ chức họp (hoặc hết hợp đi khảo sát thực địa nếu cần thiết) để xem xét, giải quyết các vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư. Mọi thông tin, phát ngôn, công tác truyền thông, báo chí về các nội dung thảo luận, giải quyết của Tổ công tác và tài liệu liên quan chỉ được thực hiện sau khi có ý kiến chấp thuận của Tổ trưởng Tổ công tác.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổ công tác đặc biệt sẽ chỉ giải quyết những vấn đề phức tạp, quan trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO