Tổ thu gom rác thải tình nguyện Tiên Sơn

N.HƯNG - N.BÌNH 29/11/2016 08:14

Chỉ sau hai tháng đi vào hoạt động, Tổ thu gom rác thải của Đoàn thanh niên ở xã Tiên Sơn (Tiên Phước) đã hoạt động rất hiệu quả, nhận được sự ủng hộ của chính quyền và bà con nhân dân trên địa bàn.

Trong thời gian qua, xã Tiên Sơn đã xây dựng và nhân rộng mô hình chỉnh trang vườn nhà xanh - sạch - đẹp - hố rác tự hủy và đem lại nhiều kết quả, giải quyết được một lượng lớn rác thải nông thôn. Tuy nhiên, là một xã có địa hình chủ yếu đồi núi, đường sá khúc khuỷu, mặc dù được bê tông hóa nhưng một số đường trong thôn lại nhỏ hẹp, nên xe chở rác của Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Nam không thể vào thu gom, xử lý. Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, Đoàn thanh niên xã Tiên Sơn đã thành lập tổ thu gom rác thải gồm 6 thành viên. Theo đó, mỗi tuần một lần vào sáng thứ Tư, các đoàn viên thanh niên trong tổ mang theo các bao tải, chổi, xe bò đi thu gom rác ở khắp các thôn, xóm chuyển ra điểm tập trung ở trục đường chính để xe chở rác đưa đi xử lý. Bà Huỳnh Thị Hồng, một người dân ở (tổ 4, thôn 4) Tiên Sơn, nói: “Tổ 4, thôn 4 này nằm khá xa trục đường chính ĐT614 nên việc chuyển rác ra điểm tập kết gặp khó khăn, đặc biệt trong những ngày mưa gió, rác thải nhiều, ứ đọng gây ô nhiễm. Vài tháng gần đây tổ thu gom rác đến tận nơi thu gom vận chuyển rác đi xử lý nên bà con cũng đỡ vất vả, môi trường được đảm bảo”.

Tổ thu gom rác thải Tiên Sơn hoạt động khá hiệu quả, góp phần bảo vệ môi trường.
Tổ thu gom rác thải Tiên Sơn hoạt động khá hiệu quả, góp phần bảo vệ môi trường.

Tận mắt chứng kiến hoạt động của các thành viên trong tổ, mới thấy hết nỗi vất vả của họ, người cầm chổi, người đẩy xe, gom rác… liên tục từ sáng đến trưa. Những hôm rác thải nhiều, các thành viên trong tổ phải làm đến tận chiều tối mới thu gom hết chuyển đến điểm tập trung. Bí thư đoàn xã Tiên Sơn, Cao Thị Vân Lưu chia sẻ: “Trước tình trạng rác thải do người dân bỏ vào các thùng rác công cộng nhưng không có người chuyển đi xử lý, ảnh hưởng đến môi trường, Đoàn thanh niên xã đã nhận nhiệm vụ thu gom, vận chuyển rác đến điểm tập trung. Mặc dù địa bàn rộng, công việc vất vả nhưng với tinh thần xung kích, tình nguyện các bạn trẻ luôn nỗ lực, không để rác thải ứ đọng gây ô nhiễm môi trường”.

Từ khi tổ thu gom rác thải đi vào hoạt động, môi trường thôn xóm được cải thiện đáng kể, các ngõ xóm, thôn, đường giao thông, những con suối... không còn tình trạng ứ đọng rác thải. Ông Đoàn Văn Thu - Phó Chủ tịch UBND xã Tiên Sơn cho biết: “Việc Đoàn thanh niên xã nhận nhiệm vụ vận chuyển rác ra điểm chính giúp xe chở rác chuyển đi xử lý là việc làm rất thiết thực, tránh được tình trạng ô nhiễm môi trường, góp phần tạo cảnh quan sạch, đẹp cho thôn xóm. Thời gian tới chúng tôi sẽ trang bị cho tổ thu gom rác chiếc thùng chứa gọn nhẹ dễ vận chuyển rác và hỗ trợ thêm kinh phí giúp đoàn viên thanh niên hoạt động thu gom rác thải hiệu quả”.

Đây là tổ thu gom rác thải đầu tiên của xã Tiên Sơn, hy vọng với việc làm này sẽ tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần nâng cao ý thức người dân trong việc bảo vệ môi trường ngày càng xanh - sạch - đẹp.

N.HƯNG - N.BÌNH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổ thu gom rác thải tình nguyện Tiên Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO