Tọa đàm khoa học "Di sản Phật giáo Ngũ Hành Sơn"

QUỐC TUẤN 15/02/2017 16:31

(QNO) - Ngày 14.2, tại chùa Quan Thế Âm (TP.Đà Nẵng) diễn ra buổi tọa đàm khoa học với chủ đề "Di sản Phật giáo Ngũ Hành Sơn", thu hút nhiều nhà nghiên cứu, nhà văn hóa và các tăng ni, phật tử. Tọa đàm do Ban Quản lý di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn phối hợp với chùa Quan Thế Âm tổ chức.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi tọa đàm. Ảnh: Q.T
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi tọa đàm. Ảnh: Q.T

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng quan về kết quả nghiên cứu di sản Phật giáo Ngũ Hành Sơn, vị trí vai trò của Quảng Nam xứ và Ngũ Hành Sơn dưới thời chúa Nguyễn và vương triều Nguyễn.

Những phân tích, nghiên cứu về thư tịch cổ ghi chép về Phật giáo Ngũ Hành Sơn của các nhà nghiên cứu tâm huyết đến từ Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, Viện Nghiên cứu và phát triển kinh tế - xã hội Đà Nẵng, Phân viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam tại Huế trong chương trình cũng thu hút được sự quan tâm.

Các chuyên gia tham dự tọa đàm nhận định, di sản Phật giáo tại Ngũ Hành Sơn có giá trị quý báu cần gìn giữ và nghiên cứu kỹ. Cần nhanh chóng khảo sát, thống kê, phân loại hệ thống bia Ma Nhai trong các hang động ở ngọn Thủy Sơn trước tình trạng bào mòn để có được dữ liệu giá trị về di sản Phật giáo vùng Quảng Nam - Đà Nẵng.

QUỐC TUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tọa đàm khoa học "Di sản Phật giáo Ngũ Hành Sơn"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO